Thuỷ lợi

Mục

1. Thẩm định, phê duyệt quy trình vận hành đối với công trình thủy lợi do UBND cấp tỉnh phân cấp(UBDN huyện phê duyệt

1

Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện hoặc gửi qua đường bưu điện

2

Thành phần hồ sơ

Tờ trình đề nghị phê duyệt quy trình vận hành được lập theo mẫu 04 Phụ lục I Thông tư 05/2018/TT-BNNPTNT ngày 15/5/2018; - Dự thảo quy trình vận hành công trình theo mẫu 02 Phụ lục I Thông tư 05/2018/TT-BNNPTNT ngày 15/5/2018; - Báo cáo thuyết minh kết quả tính toán kỹ thuật; - Văn bản góp ý kiến của các tổ chức thủy lợi cơ sở, tổ chức khai thác công trình thủy lợi, cơ quan, đơn vị liên quan; - Bản đồ hiện trạng công trình thủy lợi.

3

Trình tự thực hiện

Bước 1.Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện (TN và TKQ).

· Trong thời hạn 0,5 ngày làm việc, kể từ lúc nhận hồ sơ, Bộ phận TN và TKQ cấp huyện chuyển hồ sơ về Phòng Nông nghiệp và PTNT/Phòng Kinh tế thị xã.

· Bước 2:Trong thời hạn 2,5 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận TN và TKQ, Phòng Nông nghiệp và PTNT có trách nhiệm kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ như: thành phần hồ sơ, các nội dung chủ yếu trong hồ sơ.

· + Trường hợp hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện theo quy định thì thực hiện Bước 3.

· + Trường hợp hồ sơ không đáp ứng được điều kiện theo quy định, Phòng Nông nghiệp và PTNT/ Phòng Kinh tế thị xã có thông báo bằng văn bản cho Bộ phận TN và TKQ.

· Trong thời hạn 0,5 ngày làm việc Bộ phận TN và TKQ thông báo cho các tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo quy định

Bước 3.Trong thời hạn 24 ngày Phòng Nông nghiệp và PTNT thẩm định hồ sơ theo quy định và tham mưu trình UBND cấp huyện.

Bước 4.Trong thời hạn 03 ngày UBND cấp huyện xem xét ra quyết định phê duyệt.

Bước 5.Sau khi nhận được kết quả từ UBND huyện, trong thời hạn 0,5 ngày làm việc (không tính vào thời gian giải quyết hồ sơ) Bộ phận TN và TKQ có trách nhiệm thông báo kết quả cho tổ chức, cá nhân và trả kết quả theo các hình thức sau:

- Trả trực tiếp cho tổ chức, cá nhân tại Bộ phận TN và TKQ.

- Trả kết quả qua đường bưu chính theo đề nghị của tổ chức, cá nhân (phí dịch vụ bưu chính do tổ chức, cá nhân chi trả).

 

4

Số lượng hồ sơ

01 bộ

5

Thời hạn giải quyết

24 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trong đó:

+ Bộ phận TN và TKQ: 0,5 ngày làm việc.

+ Phòng Nông nghiệp và PTNT: 26,5 ngày làm việc.

+ UBND cấp huyện 03 ngày làm việc:

6

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

Phòng Nông nghiệp và PTNT

7

Kết quả thực hiện TTHC

Quyết định

8

Phí, lệ phí

Không

9

Mẫu đơn, mẫu tờ khai

Không

10

Căn cứ pháp lý của TTHC

Luật 08/2017/QH14, Thông tư 05/2018/TT-BNNPTNT

Mục

2.Thẩm định, phê duyệt điều chỉnh và công bố công khai quy trình vận hành hồ chức nước thuộc thẩm quyên của UBND huyện.

1

Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện hoặc gửi qua đường bưu điện

2

Trình tự thực hiện

Bước 1: Nộp hồ sơ: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ phê duyệt quy trình vận hành hồ chứa nước đến Cơ quan chuyên môn quản lý nhà nước về thủy lợi thuộc UBND cấp huyện.

Bước 2: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận xem xét, kiểm tra; trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan tiếp nhận thông báo bằng văn bản cho tổ chức đề nghị phê duyệt quy trình vận hành để hoàn chỉnh theo quy định.

Bước 3: Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan tiếp nhận tổ chức thẩm định và trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt. Trường hợp không đủ điều kiện phê duyệt, cơ quan tiếp nhận thông báo bằng văn bản cho tổ chức đề nghị phê duyệt để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

 

3

Thành phần hồ sơ

- Tờ trình đề nghị phê duyệt quy trình vận hành hồ chứa nước;

- Dự thảo quy trình vận hành hồ chứa nước;

- Báo cáo thuyết minh kết quả tính toán kỹ thuật;

- Bản đồ hiện trạng công trình;

- Văn bản góp ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan;

- Các tài liệu liên quan khác kèm theo.

4

Số lượng hồ sơ

01

5

Thời hạn giải quyết

24 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

6

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn

7

Kết quả thực hiện TTHC

Quyết định hành chính

8

Phí, lệ phí

Không

9

Mẫu đơn, mẫu tờ khai

Không

10

Căn cứ pháp lý của TTHC

Nghị định 114/NĐ-CP

Mục

3. Thẩm định, phê duyệt đề cương, kết quả kiểm định an toàn đập, hồ chứa thủy lợi thuộc thẩm quyền của UBND huyện

1

Cách thức thực hiện

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ giấy và nhận kết quả trực tiếp tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Bộ phận tiếp nhận thục hành chính một cửa hoặc thông qua đường bưu điện.

2

Trình tự thực hiện

Bước 1:Nộp hồ sơ: Tổ chức, cá nhân tiến hành lập hồ sơ theo quy định nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Bộ phận tiếp nhận thục hành chính một cửa cấp huyện có công trình thủy lợi đề nghị phê duyệt, điều chỉnh quy trình vận hành. Cán bộ Tiếp nhận và trả kết quả gửi phiếu hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

-Bước 2:Hoàn chỉnh hồ sơ: Phòng Nông nghiệp và PTNT tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì thông báo cho tổ chức, cá nhân đề nghị phê duyệt quy trình vận hành để hoàn chỉnh theo quy định.

-Bước 3:Xem xét hồ sơ và trình phê duyệt: Phòng Nông nghiệp và PTNT tổ chức thẩm định hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì lập Báo cáo kết quả thẩm định kèm theo dự thảo Quyết định trình UBND cấp huyện xem xét phê duyệt. Trường hợp không đủ điều kiện phê duyệt thì lập Báo cáo kết quả thẩm định kèm theo dự thảo Thông báo trình UBND cấp huyện phê duyệt Thông báo và trả lại hồ sơ cho tổ chức đề nghị phê duyệt.

- Bước 4: UBND cấp huyện phê duyệt, trả kết quả cho Bộ phận tiếp nhận thục hành chính một cửa.

- Bước 5: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận thục hành chính một cửa.

 

3

Thành phần hồ sơ

- Tờ trình đề nghị phê duyệt;

- Dự thảo đề cương kiểm định an toàn đập, hồ chứa thủy lợi;

- Các tài liệu liên quan khác kèm theo (nếu có).

4

Số lượng hồ sơ

01 bộ

5

Thời hạn giải quyết

12 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

6

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn

7

Kết quả thực hiện TTHC

Đề cương, kết quả kiểm định được phê duyệt

8

Phí, lệ phí

Không

9

Mẫu đơn, mẫu tờ khai

 

10

Căn cứ pháp lý của TTHC

Luật 08/2017/QH14

Nghị định 114/2018/NĐ-CP

Mục

4.Thẩm định, phê duyệt phương án ứng phó thiên tai cho công trình, vùng hạ du đập trong quá trình thi công thuộc thẩm quyền của UBND huyện(trên địa bàn từ 02 xã trở lên).

1

Cách thức thực hiện

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ giấy và nhận kết quả trực tiếp tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Bộ phận tiếp nhận thục hành chính một cửa hoặc thông qua đường bưu điện.

2

Trình tự thực hiện

Bước 1:Nộp hồ sơ: Tổ chức, cá nhân tiến hành lập hồ sơ theo quy định nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Bộ phận tiếp nhận thục hành chính một cửa cấp huyện có công trình thủy lợi đề nghị phê duyệt, điều chỉnh quy trình vận hành. Cán bộ Tiếp nhận và trả kết quả gửi phiếu hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

-Bước 2:Hoàn chỉnh hồ sơ: Phòng Nông nghiệp và PTNT tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì thông báo cho tổ chức, cá nhân đề nghị phê duyệt quy trình vận hành để hoàn chỉnh theo quy định.

-Bước 3:Xem xét hồ sơ và trình phê duyệt: Phòng Nông nghiệp và PTNT tổ chức thẩm định hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì lập Báo cáo kết quả thẩm định kèm theo dự thảo Quyết định trình UBND cấp huyện xem xét phê duyệt. Trường hợp không đủ điều kiện phê duyệt thì lập Báo cáo kết quả thẩm định kèm theo dự thảo Thông báo trình UBND cấp huyện phê duyệt Thông báo và trả lại hồ sơ cho tổ chức đề nghị phê duyệt.

- Bước 4: UBND cấp huyện phê duyệt, trả kết quả cho Bộ phận tiếp nhận thục hành chính một cửa.

- Bước 5: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận thục hành chính một cửa.

 

3

Thành phần hồ sơ

- Tờ trình đề nghị phê duyệt phương án ứng phó thiên tai cho công trình, vùng hạ du đập;

- Dự thảo phương án ứng phó thiên tai cho công trình, vùng hạ du đập;

- Báo cáo kết quả tính toán kỹ thuật;

- Văn bản góp ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan;

Các tài liệu liên quan khác kèm theo (nếu có).

4

Số lượng hồ sơ

01 bộ

5

Thời hạn giải quyết

Trong thời hạn 16 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

6

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn

7

Kết quả thực hiện TTHC

Phương án được phê duyệt

8

Phí, lệ phí

Không

9

Mẫu đơn, mẫu tờ khai

 

10

Căn cứ pháp lý của TTHC

Luật 08/2017/QH14

Nghị định 114/2018/NĐ-CP

Mục

5.Thẩm dịnh, phê duyệt phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp thuộc thẩm quyền của UBND huyện (trên địa bàn 02 xã trở lên).

1

Cách thức thực hiện

Trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.

2

Trình tự thực hiện

Bước 1: Nộp hồ sơ: Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ đến Cơ quan chuyên môn quản lý nhà nước về thủy lợi thuộc UBND huyện.

Bước 2: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm xem xét, kiểm tra hồ sơ; trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị phê duyệt phương án để hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

Bước 3: Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, trường hợp đủ điều kiện, trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt; trường hợp không đủ điều kiện phê duyệt, cơ quan tiếp nhận trả lại hồ sơ cho tổ chức, cá nhân đề nghị phê duyệt và thông báo lý do bằng văn bản.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 07 giờ 00 đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ), trừ ngày lễ.

3

Thành phần hồ sơ

- Tờ trình đề nghị phê duyệt;

- Dự thảo phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp;

- Báo cáo kết quả tính toán kỹ thuật;

- Văn bản góp ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan;

- Các tài liệu liên quan khác kèm theo (nếu có).

4

Số lượng hồ sơ

01

5

Thời hạn giải quyết

Trong thời hạn 16 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định

6

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

Phòng Nông nghiệp và PTNT

7

Kết quả thực hiện TTHC

Phương án được phê duyệt

8

Phí, lệ phí

Không

9

Mẫu đơn, mẫu tờ khai

 

10

Căn cứ pháp lý của TTHC

Luật 08/2017/QH14

Nghị định 114/2018/NĐ-CP

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập