Tuyên truyền tiêm vắc xin Covid-19

Trong những ngày gần đây tình hình dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, số ca tử vong vì COVID-19 tăng trên toàn cầu. Theo tổ chức y tế thế giới cho biết số ca tử vong vì COVID-19 trên thế giới tăng cao sau  nhiều tuần giảm liên tiếp và cảnh báo có nguy cơ sẽ trải qua làn sóng dịch mới, khi nồng độ kháng thể ở người đã tiêm chủng suy yếu.

Cũng như các loại vắc xin khác, hiệu quả bảo vệ cơ thể sẽ giảm dần theo thời gian, do đó việc tiêm nhắc lại là rất quan trọng và mang ý nghĩa quyết định cho sự ổn định lâu dài khi mầm bệnh vẫn còn hiện diện trong cộng đồng.

Việc chủ quan không cần phải đi tiêm vắc xin nhắc lại là hoàn toàn không đúng và sẽ gặp nguy hiểm nếu tình trạng miễn dịch của người đó đã giảm sút, nhất là những người có cơ địa suy giảm miễn dịch, người trên 50 tuổi, người mắc bệnh nền, trẻ em và những ai làm việc trong môi trường có nhiều nguy cơ tái nhiễm.

Để có thể tiếp tục duy trì miễn dịch công đồng và hạn chế thấp nhất các trường hợp mắc mới hoặc tái nhiễm COVID-19 ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện Nguyên Bình kêu gọi mỗi người dân, mỗi gia đình cùng với chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục hưởng ứng và vận động mọi người cùng hưởng ứng chiến dịch tiêm nhắc lại vắc xin Covid -19. Cụ thể :

1. Hãy đưa trẻ từ 5 – 18 tuổi đến các điểm tiêm tại các trường học hoặc các trạm y tế phường, xã để tiêm mũi 1 (nếu chưa tiêm) và tiêm mũi 2 (đối với những cháu đã tiêm mũi 1 và đến lúc tiêm mũi 2).

2. Ai đã tiêm mũi 2 đến thời gian tiêm mũi 3 và ai đã tiêm mũi 3 đến thời gian tiêm mũi 4 thì khẩn trương đến Trạm y tế gần nhất để được tiêm nhắc lại hoặc tiêm từ đầu nếu chưa tiêm.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện Nguyên Bình yêu cầu trung tâm y tế huyện, Trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện bố trí nhân viên y tế thực hiện tiêm vắc xin trong tháng cao điểm của huyện đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất./.

 Thực hiện Trung tâm VH&TT

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập