Hội nghị Tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức Chính trị - xã hội huyện năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chiều ngày 11/1/2023, Uỷ ban MTTQ huyện tổ chức hội nghị tổng kết Công tác Mặt trận và các tổ chức Đoàn thể năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.Tham dự Hội nghị có Đồng chí Đinh Ngọc Lang – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyên; các đồng chí lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh. Hội phụ nữ tỉnh Cao Bằng; lãnh đạo HĐND, UBND huyện, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và đại diện lãnh đạo các Phòng ban chuyên môn huyện.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị đã Báo cáo Tổng kết công tác Mặt trận và các tổ chức Đoàn thể năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Trong năm qua MTTQ và các Tổ chức Đoàn thể chính trị- xã hội huyện Nguyện Bình đã thực hiện được nhiều kết quả đáng khích lệ, thường xuyên tổ chức truyên truyền nhân dân và Đoàn viên thực hiện các chương trình, mục tiêu đề ra, tổ chức vận động ủng hộ Qũy xây dựng “ Nông thôn mới ” năm 2022 được trên 259 triệu đồng .Vận động ủng hộ Diễn tập KVPT huyện được 356 triệu đồng Tham mưu thành lập 17 đoàn lãnh đạo huyện tham dự “ Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” tại 17 khu dân cư, tặng quà mỗi khu dân cư 3 triệu đồng, với tổng số tiền là 51triệu đồng, trích Qũy “ Vì người nghèo” của huyện tặng cho các hộ gia đình nghèo đăc biệt khó khăn 40 suất, trị giá 12 triệu đồng. Nghiệm thu và bàn giao 24 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 980 triệu đồng . Vận động nhân dân đóng góp 4 nghìn ngày công lao động, trên 356 triệu đồng tiền mặt để phục vụ cho Diễn tập.

 Hội Nông dân huyện tuyên truyền, vận động nhân dân góp 1.777 công làm 2.380 m đường dân sinh, góp 358 công sửa chữa và nạo vét mương chuẩn bị cho vụ mùa; góp 1.553 công giúp đỡ hội viên nông dân chỉnh trang nhà cửa, vệ sinh môi trường, vệ sinh đường làng ngõ xóm. Vận động Qũy Hỗ trợ nông dân năm 2022 được trên 386 triệu đồng, đạt 144,62 % chỉ tiêu tỉnh giao.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện trong năm 2022 đã vận động HVPN tham gia trồng được 297.305 cây các loại , phối hợp xây được 04 lò đốt rác với số tiền 4 triệu đồng. Có 3.705 HVPN tham gia và góp tiền mặt trên 9 triệu đồng để đổ đường bê tông, có 10 hộ hiến đất làm đường nông thôn. Hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát tổng số tiền là 120 triệu đồng.

Huyện đoàn thanh niên giáo dục pháp luật được 98 cuộc thu hút hơn 2.450 lượt ĐVTN tham gia, phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Câu lạc bộ đầu tư và khởi nghiệp tỉnh tặng trên 210 suất quà cho các em học sinh với tổng trị giá trên 54 triệu đồng . Chỉ đạo các sơ sở Đoàn tổ chức ra quân ngày chủ nhật xanh tu sửa đường giao thông nông thôn được hơn 28km. Huy động đoàn viên, thanh niên tham gia lao động tình nguyện phục vụ Diễn tập được 880 công tại thao trường.

 

Chùm ảnh lãnh đạo UB MTTQ tỉnh, MTTQ huyện, lãnh đạo các Hội trao bằng khen, giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất săc trong công tác

 

 

 

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh Cao Bằng đã trao Bằng Khen nhiều tập thể, cá nhân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Nguyên Bình tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022; Lãnh đạo các tổ chức Hội đã tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

 Trung tâm VH&TT thực hiện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập