Nguyên Bình: Hội Nghị triển khai Năm học mới 2022 – 2023

Ngày 29/8/2022, Ngành giáo dục huyện Nguyên Bình tổ chức Hội nghị tổng kết năm học (2021 - 2022) triển khai nhiệm vụ năm học mới (2022 – 2023). Tham dự có lãnh đạo thường trực huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ huyện; Các ban, ngành đoàn thể huyện; Lãnh đạo UBND các xã thị trấn; Các cơ sở trường học trên địa bàn huyện.

Đ/c Đinh Ngọc Lang - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao tặng cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Trường THCS thị trấn Nguyên Bình

Năm học 2021-2022,  là năm học thứ hai triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 6. Ngành giáo dục huyện Nguyên Bình đã tích cực đẩy mạnh giáo dục truyền thống đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” tạo nên động lực mạnh mẽ cho sự phát triển chung của toàn ngành. 

Đ/c Nông Văn Trường - Phó chủ tịch HĐNDhuyện tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong năm học 2021 -2022

Trong năm học 2021-2022,   toàn huyện có 54 trường học gồm: 18 trường mầm non; 16 trường tiểu học; 01 trường Phổ thông cơ sở; 03 trường tiểu học và trung học cơ sở; 11 trường THCS; 01 trường Phổ thông DTNT; 03 trường trung học phổ thông và 01 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên. Với 486 lớp, tổng số 9.738 học sinh từ bậc mầm non đến phổ thông. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành  898 người, toàn huyện, có 13 trường đạt chuẩn quốc gia. Ngay từ đầu năm học, các cơ sở giáo dục tổ chức Lễ Khai giảng phù hợp với bối cảnh dịch bệnh; xây dựng kế hoạch năm học và triển khai thực hiện Chương trình giáo dục linh hoạt theo định hướng tinh giản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo. Đối với giáo dục mầm non: Tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đạt 27%; mẫu giáo đạt 99,7%, riêng trẻ mẫu giáo 5 tuổi đạt 100%. Theo đó, các danh hiệu đạt được: 100% bé khỏe ngoan, 98,8% bé chăm ngoan, 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành Chương trình giáo dục mầm non. Đối với giáo dục tiểu học: Các đơn vị đã tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đảm bảo theo Chương trình giáo dục phổ thông mới; triển khai đồng bộ các giải pháp dạy và học; nhân rộng các mô hình, dự án hỗ trợ phương pháp dạy học mới một cách hiệu quả. Tỷ lệ học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,8%. Đối với giáo dục trung học: Trong điều kiện dạy học ứng phó với dịch bệnh Covid-19, các đơn vị đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch năm học, vận dụng linh hoạt các hình thức dạy học, vì vậy chất lượng giáo dục đại trà được duy trì ổn định. Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức thành công, bảo đảm nghiêm túc, công bằng và an toàn, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 99,6%.

Ngoài ra, Ngành giáo dục đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và Trung tâm học tập cộng đồng các xã triển khai mở các lớp xóa mù chữ 17/17 xã, thị trấn đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 1 trở lên.Tổ chức và tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc thi, hội thi dành cho giáo viên, học sinh nhằm thúc đẩy phong trào thi đua của toàn ngành.Ở khối THCS đã có 42 học sinh giỏi cấp huyện; 16 học sinh giỏi cấp tỉnh 16 giải cấp tỉnh. Khối THPT có 25 học sinh giỏi cấp tỉnh. Tham gia thi Khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học cấp tỉnh đối với các trường THPT, THCS, Phổ thông DTNT trên địa bàn huyện đạt 09 giải cấp tỉnh. 

Đ/c Vi Thị Hương - Phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo,  tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong năm học

Năm học 2022 – 2023, Ngành giáo dục huyện Nguyên Bình tiếp tục triển khai  tốt một số nhiệm vụ như: Thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ quản lý giáo dục;  Tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý giáo viên nhân viên các cấp học; Tiếp tục triển khai thực hiện đề án dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân theo chỉ đạo của Sở giáo dục và đào tạo;  Đẩy mạnh tin học hóa trong công tác quản lý, tiếp tục sử dụng có hiệu quả hệ thống quản lý văn bản đến tất cả các đơn vị trực thuộc; Huy động các nguồn lực cùng cố và Cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục.

Kết thúc năm học, 01 Tập thể được Chính phủ tặng Cờ thi đua, 02 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng "Cờ thi đua"; tặng Bằng khen 04 tập thể, 12 cá nhân; Có 08 đơn vị được UBND tỉnh công nhận đạt danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc";42 trường được UBND huyện công nhận đạt danh hiệu Tập thể LĐ tiên tiến;  03 tập thể với 06 các nhân được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen có thành tích Xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”./.

 

 

Nông Uyên

Trung Tâm VH&TT Nguyên Bình

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập