Hội thảo lần I lịch sử Đảng bộ thị trấn Nguyên Bình và xã Vũ Minh ​

 

 

    Ngày 26/09/2022,  Đảng ủy thị trấn Nguyên Bình, Đảng ủy xã Vũ Minh tổ chức Hội thảo lần 1 lịch sử Đảng bộ thị trấn Nguyên Bình, giai đoạn 1970 – 2020; xã Vũ Minh giai đoạn 1946 – 2020.

          Tham dự có lãnh đạo thường trực huyện ủy – HĐND huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Đơn vị tư vấn - Công ty xuất bản và truyền thông Đại Việt; Lãnh đạo xã Vũ Minh, Thị trấn Nguyên Bình, cùng đông đảo đảng viên lão thành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt thị trấn, xã qua các thời kỳ.

 

  Cuốn Lịch sử Đảng bộ xã, thị trấn gồm có 5 chương: Mỗi chương được cân đối hợp lý về thời gian và gắn với tình hình thực tiễn tại địa phương, là cuốn sách ghi chép lại một cách có hệ thống, chặng đường 74 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ và nhân dân xã Vũ Minh và 50 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ và nhân dân thị trấn Nguyên Bình, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nguyên Bình, trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh.

          Hầu hết các đại biểu đều đánh giá cao việc chỉnh lý, bổ sung các tư liệu lịch sử  để hoàn thiện các nội dung biên tập trước chưa có điều kiện đề cập. Trong đó có các ý kiến mang tính chất phản biện, yêu cầu làm rõ thêm về công tác xây dựng Đảng thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Xác minh lại các danh sách phần phụ lục, nhất là việc vinh danh các đảng viên có huy hiệu tuổi đảng, cũng như danh sách con em quê hương đã phấn đấu học tập có nhiều đóng góp cho quê hương trên các mặt của đời sống xã hội.

          Đơn vị tư vấn đã tiếp thu các ý kiến trên và tiếp tục cập nhật chuyển địa phương rà soát trước khi trình các cấp thẩm đinh nội dung và bảo đảm bàn giao sách cho địa phương kịp thời, phát hành dịp mừng Đảng, mừng Xuân năm tới.

 

 

Nông Uyên – Dương Lành

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập