Ban quản lý các điểm du lịch huyện Nguyên Bình: Triển khai nhiệm vụ túc trực các ngày cuối tuần tại các Điểm du lịch

    Sáng ngày 28/10, Ban quản lý các điểm du lịch huyện Nguyên Bình đã tổ chức cuộc họp với Tổ quản lý tại các Điểm du lịch thuộc xã Quang Thành và xã Thành Công, triển khai nhiệm vụ túc trực tại các Điểm du lịch trong các ngày cuối tuần. Đồng chí Nguyễn Thị Thuấn - Phó giám đốc Trung Văn hóa và Truyền thông, Trưởng Ban quản lý các Điểm du lịch huyện chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự có lãnh đạo UBND Quang Thành, Thành Công; Bí thư, Trưởng xóm, Công an viên tại các Tổ du lịch.

 

    Cuộc họp đã thông báo lại Quyết định và Quy chế tổ chức hoạt động và phân công nhiệm vụ của Ban quản lý các điểm du lịch trên địa bàn huyện; mọi hoạt động của ban quản lý phải tuân thủ theo các quyết định của phát luật và sự lãnh đạo của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, sự giám sát của Hội đồng nhân dân huyện và chỉ đạo phối kết hợp của các cơ quan, ban ngành liên quan của huyện.

    Trưởng ban quản lý các Điểm du lịch huyện yêu cầu các thành viên trong Ban quản lý và Tổ quản lý tại các Điểm du lịch thuộc xã Quang Thành và Thành Công: tiệp tục đề cao trách nhiệm của cá nhân, tích cực tham mưu cho Trưởng ban tham gia thực hiện các hoạt động phát triển du lịch đạt hiệu quả; phát huy tính chủ động có tinh thần sáng tạo, khoa học, giải quyết các công việc đúng phạm vi thẩm quyền được phân công và đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; Ban quản lý huyện và các Tổ quản lý cùng tham gia túc trực các ngày lễ, tết, đáp ứng nhu cầu khách tham quan; từ ngày 29/10/2022 trong các ngày cuối tuần các Tổ trưởng, Tổ phó tại các Điển du lịch chịu trách nhiệm điều hành tổ quản lý, túc trực đón tiếp khách và hướng dẫn đưa khách đi tham quan khi có nhu cầu. Nắm bắt số lượng khách đến và yêu cầu đề xuất với Trưởng, Phó ban hoặc câc Tổ trưởng Tổ du lịch vận động các hộ dân tham gia bày bán hàng tại Khu vườn trúc và tại Làng du lịch cộng đồng Hoài Khao.

        Cuộc họp đã thảo luận nêu lên những khó khăn trong quá trình túc trực tại Đỉnh Phia oắc và Nhà Trình tường nhóm hộ Nà Rẻo, do không có nhà chờ, không có bàn ghế chờ đón tiếp khách, địa điểm trực xa chợ ăn uống chưa được thuận lợi.

       Trưởng Ban quản lý các Điểm du lịch huyện đã tiếp thu ý kiến và sẽ tìm ra các giải pháp đề xuất kiến nghị tại các cuộc họp của Ban chỉ đạo du lịch của huyện. Đồng thời, động viên các thành viên cố gắng khắc phục những khó khăn tham gia túc trực du lịch các ngày cuối tuần đạt hiệu quả. Quá trình tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên trao đổi thông tin, đề xuất các giải pháp với cấp trên, triển khai nhiệm vụ theo đúng chức năng, thẩm quyền quy định./.

 

Dương Lành

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập