Chương Trình tình nguyện “Đông ấm cho em” tại trường Tiểu học Quang Thành ( Nguyên Bình).

         Ngày 9/11, Chi đoàn Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh, Cụm thi đua số 1, Đoàn thanh niên Công an tỉnh và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình tình nguyện “Đông ấm cho em” tại Trường Tiểu học Quang Thành ( Nguyên Bình).

          Trường Tiểu học Quang Thành năm học 2022-2023 trường có 148 học sinh, trong đó dân tộc Dao 116 em , chiếm 78% học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo , 128 em chiếm trên 80%. Sau khi thực hiện dồn trường , dồn lớp, các học sinh đi học xa, từ nhà đến trường từ 8 đến 12 km. Hiện Trường chưa có nhà bán trú nên học sinh nghỉ trưa tại lớp, tuy nhiên cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nên các em học sinh phải nằm chiếu, không có đủ chăn gối. Nơi đây mùa đông lạnh buốt và xuất hiện băng giá, các em học sinh còn nhỏ tuối đã phải chống chọi với cái lạnh, cái rét và điều kiện cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, thiệt thòi.

          Thấu hiểu, chia sẻ những khó khăn đó, Chi đoàn Trung tâm văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh đã phát động Chương trình “Đông ấm cho em”, kêu gọi những trái tim nhân ái, chung tay hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh yên tâm đến trường. Đoàn đã trao tặng 50 chiếc chăn, 60 chiếc gối, 30 thảm, đệm, chiếu; 148 áo len mới, 10 thùng sữa, bánh kẹo, nhiều quần áo, mũ, tất khăn áo len..với tổng trị giá khoảng 40 triệu đồng.

          Cũng dịp này, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình 2 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm em Bàn Thị Thu, lớp 5 Trường Tiểu học Quang Thành và em Bàn Tòn Thái, lớp 6, Trường THCS Quang Thành với tổng giá trị trên 4 triệu đồng.

          Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần chia sẻ yêu thương của cộng đồng xã hội đối với học sinh vùng cao, động viên các em học sinh nỗ lực phấn đấu trong học tập và cuộc sống./.

 

Thực hiện:

Trung tâm VH &TT Nguyên Bình

          

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập