Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Chiều ngày 17/11/2022, UBND huyện Nguyên Bình tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), nhằm ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử của ngày 20/11; biểu dương khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc. Tham dự có lãnh đạo thường trực huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam huyện;  Lãnh đạo Các , ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang,  Phòng giáo dục và đào tạo, các tổ chức chính trị - xã hội;  LUBND các xã thị trấn;  Các đồng chí lãnh đạo phòng giáo dục qua các thời kỳ; cán bộ quản lý các trường học trên địa bàn huyện.

 Toàn cảnh lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử của ngày Nhà giáo Việt Nam; đồng thời tri ân những đóng góp của các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

 

 

     Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng nghành giáo dục Nhân ngày 20/11

    Trong 40 năm qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Nguyên Bình có những bước phát triển toàn diện. Quy mô trường lớp ngành giáo dục và đào tạo huyện Nguyên Bình tiếp tục được mở rộng, sắp xếp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đa dạng hóa về loại hình trường lớp. Đến nay, trên địa bàn huyện Nguyên Bình có 54 đơn vị trường học, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và 19 trung tâm học tập cộng đồng tại các xã, thị trấn với 417 lớp học từ cấp học Mầm non đến THPT, 136 điểm trường và 9720 học sinh. Toàn huyện có 05 trường Mầm non, 06 trường Tiểu học, 02 trường THCS và 01 trường THPT trên địa bàn huyện đạt chuẩn quốc gia. Toàn ngành giáo dục huyện đã có 1.028 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, hiện nay tổng số cán bộ quản lý, giáo viên và phổ thông đạt chuẩn về trình độ đào tạo chiếm tỉ lệ 93,51%. Chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục ngày càng nâng cao. Tích cực áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, góp phần quan trọng trong nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. 

Lãnh đạo huyện Nguyên Bình và Phòng GD&ĐT tặng hoa tri ân các thầy cô giáo nghỉ hưu

    Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được giữ vững và phát triển, chất lượng giáo dục mũi nhọn đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ , kỳ thi THPT quốc gia hàng năm, học sinh huyện Nguyên Bình là một trong những đơn vị đứng đầu trong toàn tỉnh về chất lượng tốt nghiệp THPT.  20 năm qua đã có nhiều em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh ở cả 3 cấp Tiểu học, THCS và THPT, bên cạnh đó có nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi như giải Toán, thi Tiếng Anh qua mạng Internet, thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học.  Tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng ngày càng cao. Năm 2008, huyện Nguyên Bình hoàn thành phổ cập giáo dục trung học cơ sở, năm 2010 đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi, năm  2015 huyện Nguyên Bình đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Lãnh đạo huyện Nguyên Bình tặng cờ thi đua của Chính phủ cho Trường Mầm non Mai Long

    Với những kết quả đạt được, kết thúc năm học 2021-2022, toàn ngành có 01 tập thể được tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ, 02 tập thể được tặng thưởng Cờ thi đua của UBND tỉnh; 08 Tập thể Lao động xuất sắc, 42 Tập thể Lao động tiên tiến, 78 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở …

 

Lãnh đạo huyện Nguyên Bình tặng Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ giáo dục cho các tập thể và cá nhân.

          Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện ghi nhận những những kết quả mà ngành GD&ĐT huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời biểu dương những đóng góp của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong sự nghiệp trồng người, cũng như với sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Với truyền thống "Tôn sư trọng đạo" của dân tộc, trước những yêu cầu đổi mới của xã hội đòi hỏi người giáo viên ngày càng nâng cao cả về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác, lãnh đạo huyện đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục và Đào tạo. Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể, các ngành, các tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp trồng người, cùng với ngành giáo dục quyết tâm xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa kết quả hoạt động xã hội hóa giáo dục, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà giáo thực hiện tốt chức năng của mình nhằm mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương đất nước nói chung và huyện Nguyên Bình nói riêng.

  Lãnh đạo huyện Nguyên Bình trao tặng kỷ niệm Chương của Bộ giáo dục cho các cá nhân.

          Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, đã có 01 tập thể được tặng cờ thi đua của chính phủ; 03 tập thể, 04 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo; 66 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Bộ giáo dục và đào tạo./.

Một số hình ảnh lễ kỷ niệm:

 

Nông Uyên

Trung Tâm VH&TT Nguyên Bình

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập