Nguyên Bình Tổ chức tổng kết công tác Hội Chữ thập đỏ năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

 Sáng 04/01/2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Nguyên Bình tổ chức tổng kết công tác hội chữ thập đỏ năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Về dự hội nghị có đồng chí Nông Văn Trường Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy – Phó chủ tịch HĐND Huyện,  đồng chí Dương Hiển Hòa chủ tịch Hội chữ thập đỏ - Phó Chủ tịch UBND huyện; chủ tịch Hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các phòng, ban liên quan cùng tham dự.

Năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự hướng dẫn, giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh; sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo ở địa phương, triển khai, hướng dẫn cơ sở Hội thực hiện kế hoạch số: 204/KH – CTĐ ngày 17/11/2022 của Hội chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng về việc thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022, Hội chữ thập đỏ phối hợp với Hội chữ thập đỏ cơ sở lựa chon tặng 75 xuất quà tết cho 75 hộ nghèo đặc biệt khó khăn, mỗi xuất trị giá 400 nghìn đồng với tổng số tiền là 30 triệu đồng. Huyện hội trợ giúp 02 địa chỉ là bệnh nhân tan máu bẩm sinh, mỗi tháng hỗ trợ 500 nghìn đồng/bệnh nhân, tổng số tiền trợ giúp trong năm là 12 triệu đồng. Huyện hội phối hợp với Huyện đoàn thanh niên, Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Tĩnh Túc thực hiện khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 400 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn của 02 xã Thành Công, Phan Thanh mua thuốc với tổng số tiền 15 triệu đồng; huyện Hội đã chỉ đạo và ban hành kế hoạch giao cho ngành giáo dục, Liên đoàn lao động huyện, Huyện đoàn thanh niên tuyên truyền vận động  cán bộ, công chức, viên chức, đoàn thanh niên tham gia hiến máu trong năm tổ chức tiếp nhận máu 02 lần, có 500 người tham gia hiến máu tiếp nhận được 252 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Hưởng ứng tháng nhân đạo trong năm 2022 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan trường học ủng hộ một ngày lương vận động quỹ Chữ thập đỏ được 232.695.000đ; cấp huyện có quỹ duy trì hoạt động trên 15 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nông Văn Trường ủy viên Ban thường vụ huyện ủy – Phó chủ tịch HĐND Huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo ở địa phương. Đã thu hút được nhiều doanh nghiệp, nhiều con em đang sinh sống, làm việc tại các cơ quan, trường học tham gia các hoạt động nhân đạo Chữ thập đỏ. Đồng chí cũng bày tỏ sự cảm ơn tới sự ủng hộ rất tích cực của các đơn vị và nhiều tổ chức, cá nhân đã rất nhiệt tình cùng huyện thực hiện hiệu quả công tác giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những gia đình chính sách...Về nhiệm vụ năm 2023 đồng chí mong rằng Hội CTĐ huyện tiếp tục phát huy những truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, đề nghị Hội: Tập trung vào các nội dung, như: giáo dục về truyền thống nhân ái, tình thương yêu con người; tinh thần đoàn kết dân tộc; các chủ trương, chính sách của đảng, nhà nước, về công tác nhân đạo và phát huy vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Các xã, thị trấn và Hội rà soát kỹ các đối tượng rơi vào tình trạng yếu thế, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch vận động, chung tay hỗ trợ, chăm lo Tết cho các đối tượng...

Tại Hội nghị, Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ huyện đã trao tặng giấy khen cho 08 tập thể và 09 cá nhân đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ; Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đề nghị Hội chữ thập đỏ tỉnh khen thưởng cho 02 tập thể và 03 cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022./.

 

Dương Lành

Trung Tâm VH&TT Nguyên Bình

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập