LỄ BẾ GIẢNG LỚP SƠ CẤP NGHỀ NUÔI VÀ PHÒNG TRỊ BỆNH CHO LỢN TẠI XÃ VŨ MINH

 

    Chiều ngày 12/01, tại xã Vũ Minh UBND huyện phối hợp với Trung tâm GDNN – GDTX tổ chức Lễ bế giảng lớp sơ cấp nghề nuôi và phòng trị bệnh cho lợn. Đến dự chương trình có lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện, lãnh đạo Trung tâm GDNN - GDTX huyện, lãnh đạo xã Vũ Minh và 52 học viên cùng tham dự.

    Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Nguyên Bình được thành lập theo quyết định số 562/ QĐ-UBND ngày 29/04/2016 của UBND tỉnh về việc thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên nhằm đào tạo nghề cho lao động nông thôn và các đối tượng xã hội khác có nhu cầu học nghề. Cuối năm 2022 Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên đã tổ chức triển khai đào tạo nghề Nuôi và phòng trị bệnh cho lợn tại xã Vũ Minh. Sau 03 tháng tham gia học tập, 52 học viên trong lớp đã được giáo viên của Trung tâm GDNN - GDTX truyền đạt những kiến thức cơ bản về cách chọn con giống, cách chăm sóc phòng trị bệnh cho đàn lợn như giải phấu sinh lý lợn, các loại thuốc dùng cho lợn, chăn nuôi lợn đực giống, lợn nái và lợn thịt, cách phòng trị bệnh lây và không lây ở lợn, chăm sóc và phòng trị bệnh cho đàn lợn tại hộ gia đình, qua đó nhằm trang bị cho học viên  những kiến thức về chăn nuôi lợn áp dụng trong chăn nuôi lợn tại gia đình.

    Kết thúc khóa học 52/52 học viên đủ điều kiện cấp Chứng chỉ nghề nuôi và phòng trị bệnh cho lợn, trong đó giỏi: 21 học viên, khá :29 học viên, trung bình :02 học viên./.

 

Dương Lành

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập