Tổng kết công tác giúp đỡ của Sở Ngoại vụ với xã Vũ Nông thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

    Ngày 14/1/2023, Sở Ngoại vụ phối hợp với xã Vũ Nông, huyện Nguyên Bình tổ chức Tổng kết công tác  giúp đỡ của Sở Ngoại vụ với xã Vũ Nông thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, UBND huyện Nguyên Bình, cán bộ, công chức xã Vũ Nông.

    Thực hiện Quyết định số 952/QĐ-UBND ngày 27/6/2017 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách và giúp đỡ các xã thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016- 2020; từ năm 2016 đến nay Sở Ngoại vụ đã trực tiếp hoạch vận động viện trợ cho xã 15 dự án, phi dự án tài trợ trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, nhà ở, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, hỗ trợ trẻ em với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng. Nhìn chung, các chương trình, dự án viện trợ thực hiện trên địa bàn xã đã góp phần tích cực vào phát triển hạ tầng nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, nhất là với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số… góp phần vào sự phát triển bền vững tại địa phương. Năm 2017, xã mới có 4 tiêu chí đạt tiêu chuẩn nông thôn mới, tới nay đã đạt được 8 tiêu chí.

Tại Hội nghị các Đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện; đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm để việc hỗ trợ, tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tốt hơn.

    Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Nguyên Bình đánh giá cao những kết quả hỗ trợ của Sở Ngoại vụ với xã Vũ Nông trong thời gian qua; đồng thời mong muốn Sở Ngoại vụ tiếp tục kêu gọi các nguồn lực ủng hộ cho xã Vũ Nông nói riêng và huyện Nguyên Bình nói chung để địa phương tiếp tục xây dựng, nâng cao chất lượng Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn, đặc biệt là đối với các tiêu chí yêu cầu xã hội hóa, sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách.

    Nhân dịp này, Sở Ngoại vụ đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 02 ngôi nhà cho 02 hộ gia đình anh Phượng chàn Siệu, xóm Lũng Luông và anh Triệu Tòn Kiều, xóm Lũng Nọi; mỗi ngôi nhà trị giá 60 triệu đồng do ông Nguyễn Hoàng Anh, Nguyên Bí thư tỉnh ủy Cao Bằng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước ủy quyền cho Sở Ngoại vụ hỗ trợ xây nhà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn./.

 

Dương Lành

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập