Lễ Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Chiều ngày 01/10/2022,  Phòng Giáo dục đào tạo huyện Nguyên Bình, trung tâm học tập cộng đồng thị trấn Nguyên Bình, trường tiểu học, THCS Thị trấn phối hợp tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid – 19”.

 

Ảnh: Lễ khai mạc

Về dự buổi khai mạc, có đại diện Lãnh đạo ban tuyên giáo huyện ủy, lãnh đạo văn phòng HĐND – UBND, Phòng nội vụ, Phòng  GD&ĐT huyện , Giám đốc TT học tập cộng đồng thị trấn Nguyên Bình; về phía Nhà trường có đại diện Ban giám hiệu các trường THCS trên địa bàn huyện, đông đủ các quí thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm hai trường tiểu học, trung học cơ sở thị trấn và 373 học sinh cùng tham dự.

Ảnh: Lãnh đạo Phòng GD&ĐT phát động tuần lễ học tập suốt đời 

Tại lễ khai mạc, đồng chí Nông Thị Mai – Phó Trưởng phòng GD&ĐT phát động Tuần lễ học tập suốt đời nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc, để mỗi người dân thấy việc học tập suốt đời là quyền lợi, đồng thời là nghĩa vụ của mọi người trong việc xây dựng một xã hội học tập. Đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học ngày càng được chú trọng, nhà trường sử dụng những lợi thế, từ internet để có thể đạt kết quả tốt nhất trong học tập và làm việc.

Ảnh: Học sinh đươc hướng dẫn về các ứng dụng, phần mền trong học tập

Tuần lễ năm nay được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và các hoạt động thư viện trong các cơ sở giáo dục, trong đó lồng ghép, giới thiệu các nội dung học tập, bài học với từng nhóm đối tượng người học thông qua các phần mềm trực tuyến.Hưởng ứng tuần lễ “Học tập suốt đời” nhà trường tổ chức dạy cho các em học sinh về các ứng dụng, phần mềm hỗ trợ dạy và học. Qua đó, nâng cao ý thức tích cực chủ động trong học tập của mỗi em học sinh cũng như tinh thần tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường./.

 

Dương Lành

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

Tin liên quan
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập