Hội Nghị trực tuyến “Phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Ngày 23/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người hoàn cảnh khó khăn năm 2022 theo hình thức trực tuyến kết nối với điểm cầu 63 tỉnh, thành phố các huyện trong cả nước.

          Tại điểm cầu huyện Nguyên Bình có lãnh đạo UBND  huyện; Các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp huyện, Lãnh đạo BHXH huyện; Đại diện viên chức các bộ phận nghiệp vụ.

 

          Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT là hoạt động xã hội gắn với thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; huy động sự chung tay, chia sẻ của cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam. Bên cạnh đó, huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp, hỗ trợ những người hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT, bệnh nhân nghèo. Từ đó, lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính  sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội. 

          Chương trình hướng tới đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác… với mong muốn những người hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động. Chương trình sẽ phấn đấu trao 10.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT cho người hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Tại Lễ phát động, BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

          Nhân dịp này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT đến người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, từ nguồn quỹ hoạt động tình nghĩa của nghành BHXH Việt Nam quản lý tập trung tại Văn phòng BHXH Việt Nam.

          Cũng nhân dịp này, tại điểm điểm cầu Cao Bằng, BHXH tỉnh và các huyện trao 10 sổ BHXH, 20 thẻ BHYT cho người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình, hoàn cảnh khó khăn./.

 

 

Nông Uyên

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập