LĐLĐ huyện Nguyên Bình tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” Quỹ Mão 2023

   Sáng ngày 10/01, tại sân UBND huyện Nguyên Bình Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Liên đoàn lao động huyện Nguyên Bình tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” nhân dịp tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023. Tham dự Chương trình có đồng chí Hoàng Xuân Ánh – Phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Thạch Tỉnh ủy viên- Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lý Thị Huệ, ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh: Về phía huyện có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – Hội đồng nhân dân – Ủy  ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Nguyên Bình; các cơ quan, Ban Ngành, các tổ chức Chính trị - Xã hội; đại diện các nhà tài trợ đồng hành; đại diện ban chấp hành công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện và hơn 130 đoàn viên, người lao động đại diện cho hơn 1000 đoàn viên công nhân, viên chức, lao động cùng tham dự chương trình.

    Hòa chung trong không khí vui tươi đón tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, với thông điệp “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, LĐLĐ huyện tổ chức chương trình nhằm khởi động chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp tết Nguyên đán.Thấu hiểu những mong mỏi, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên CNVCLĐ trên địa bàn huyện. Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động, nhất là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ huyện vận động đoàn viên ủng hộ quỹ “xã hội” được 68.200.000đ và được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 04 nhà MACĐ với tổng số tiền là 120 triệu đồng; để động viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 BTV LĐLĐ Nguyên Bình bám sát các nội dung trong kế hoạch của LĐLĐ tỉnh và tình hình thực tế địa phương tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

Tại chương trình lãnh đạo tỉnh, LĐLĐ tỉnh, huyện Các nhà hảo tâm đã trao 15 túi quà trị giá 300 nghìn đồng và 15 xuất quà mỗi xuất trị giá 01 triệu đồng. Ngoài ra LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 40 túi quà và 130 xuất mỗi xuất trị giá 500.000đ. LĐLĐ huyện xã hội hóa các doanh nghiệp, ĐVCĐ cơ sở được 168 cái bánh chưng và hơn 300 vật dụng khác gồm, nồi, bắt, đĩa, quàn áo…lập 04 gian hàng không đồng để phát cho ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá trên 45 triệu đồng. Bưu điện hỗ trợ được 04 xuất quà mỗi xuất trị giá 300 nghìn đồng với tổng số tiền là 1200 nghìn đồng; công đoàn cơ sở doanh nghiệp phối hợp với giám đốc công ty trao quà cho 16 công nhân lao động  mỗi xuất quà trị giá 500 nghìn đông với tổng số tiền là 8 triệu đồng.

    Chương trình “ tết sum vầy – Xuân gắn kết” là hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa tạo điểm nhấn đặc biệt để các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và cả hệ thống chính trị cùng quan tâm. Thông qua chương trình này giúp đoàn viên, người lao động nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, góp phần phát triển đoàn viên, tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên và người lao động làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, ngày càng gắn bó với cơ quan, doanh nghiệp./.

 

Dương Lành

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

 

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập