Trao 100 suất quà cho học sinh nghèo nhân dịp tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023

 

Chiều ngày 10/1, tại trường trung học cơ sở xã Mai Long Phòng LĐTB&XH huyện Nguyên Bình phối hợp với UBMTTQ, Phòng Giáo dục huyện Nguyên Bình tổ chức trao 100 suất quà cho 100 em học sinh nghèo nhân dịp tết Quỹ Mão năm 2023. Dự chương trình có đồng chí Bàn văn Lân chủ tịch UBNTTQ huyện làm trưởng đoàn, lãnh đạo xã Mai Long, Ban Giám hiệu của 03 trường Mần non, tiểu học, trung học cơ sở các đồng chí GV cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và các em thiếu nhi cùng tham dự.

Với mong muốn góp phần mang đến niềm vui cho các em có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà tết cho học sinh nghèo là hoạt động hướng về cộng đồng thường niên.Trong năm qua, Ủy Ban  MTTQ tỉnh Cao Bằng, Ban vận động Qúy “vì người nghèo” đã làm tốt công tác vận động, phối hợp, hỗ trợ mua đồ ấm cho học sinh nghèo nhân dịp tết Quý Mão 2023. Căn cứ quyết định số 326QĐ-BVĐTW ngày 23/12/2022 của ban vận động quý “vì người nghèo” của Trung ương và quyết định số 47/ QĐ-BVĐ ngày 14/06/2022 của Ban vận động quý “vì người nghèo” tỉnh Cao Bằng về phân bổ 500 triệu đồng từ quý “ vì người nghèo” tỉnh ( nguồn ủng hộ từ quý “ vì người nghèo” Trung ương) để hỗ trợ mua đồ ấm( chăn, áo ấm, mũ) cho 1000 trẻ em nghèo, mức 500.000 đồng/trẻ em tại các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Tại chương trình lãnh đạo UBMTTQ huyện và lãnh đạo phòng giáo dục đã trao 100 suất quà cho 100 em học sinh mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng/em, tổng trị giá là 50 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vơi bớt đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống, phấn đấu vươn lên học tập tốt hơn và đón một cái tết ấm áp hơn; ý nghĩa hơn! .

Món quà tuy nhỏ nhưng đong đầy ý nghĩa cho các em HS trong trường, sẽ góp phần đem lại niềm vui cho các em trong dịp tết đến xuân về. Đây là một trong những hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được duy trì trong nhiều năm qua trên tinh thần "Tương thân, tương ái". Hy vọng rằng với những món quà đầy ý nghĩa này sẽ giúp các em có thêm niềm tin để vươn lên trong học tập, đón một cái tết ấm áp hơn nhân dịp tết đến xuân về./.

 

 

Dương Lành

Trung tâmVH&TT Nguyên Bình

 

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập