Nhiều điểm tham quan hấp dẫn du khách

Thực hiện Chương trình trọng tâm và nội dung đột phá nhằm phát triển các hoạt động du lịch, dịch vụ, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH ở địa phương, huyện Nguyên Bình đã khai thác có hiệu các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch danh lam thắng cảnh,  di tích lịch sử gắn vưới nền văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc. 

          Điểm du lịch cộng đồng Hoài Khao, xã Quang Thành, nơi có không khí trong lành, nếp nhà cổ kính, 100% là người dân tộc Dao tiền,  với trang phục truyền thống. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa bằng sự cởi mở và thân thiện của người dân. 

          Chị Bàn Thị Liên, xóm Hoài Khao, xã Quang Thành cho biết: Được Nhà nước quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển làng du lịch cộng đồng, bà con trong xóm đã có ý thức giữ gìn, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, đường đi trong xóm phong quang, trồng thêm nhiều hoa, cây xanh và nhất là cùng giữ gìn, tạo cảnh quan thiên nhiên sẵn có của xóm cổ của mình. Gia đình tôi đang tiếp tục đầu tư sửa sang nhà cửa để đạt tiêu chuẩn, đón tiếp khách du lịch cả trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm.

            Trong bộ trang phục thêu hoa văn một cách cầu kỳ, người phụ nữ Dao Tiền đón tiếp khách bằng các loại rau rừng tự nhiên và uống nước bằng lá cây Khau Pêng đun sôi. Riêng trong năm 2022, điểm du lịch cộng đồng Hoài Khao đã thu hút gần 500 du khách đến thăm quan trải nghiệm.

          Anh Lý Hữu Tăng – Trưởng xóm Hoài Khao, xã Quang Thành cho biết: Xây dựng làng du lịch cộng đồng đến với Hoài Khao thì Hoài Khao tự hào, đến thời điểm hiện tại bà con mới có điện thắp sáng, đường đi lại, trong thời gian tới rất mong lãnh đạo quan tâm đầu tư thêm mạng wifi để có internet cho bà con nhân dân và du khách đến tham quan trải nghiệm.

          Huyện Nguyên Bình còn có các điểm tham quan dừng chân ngắm cảnh thuộc Công viên địa chất UNESCO Non nước Cao Bằng; đỉnh Phia Oắc với những tiểu vùng khí hậu khác nhau, nhiệt độ trung bình 20 độ C, là địa điểm duy nhất thường xuất hiện băng giá đã thu hút nhiều người dân đến tham quan, check-in, trải nghiệm.  

          Ông Dương Hiển Hòa – Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyên Bình cho biết:Trong thời gian tới, huyện đưa ra chủ trương tiếp tục đưa nội dung phát triển du lịch vào trong các chương trình công tác và Nghị quyết hàng năm của huyện. Trong đó, trọng tâm trước mắt trong năm 2023, xây dựng hoàn thiện phục dựng lại chợ phiên Phia đén và xây dựng làng nghề miến dong truyền thống của xã Thành Công gắn với phát triển du lịch. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện các khu điểm du lịch, tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư đến tham gia và đầu tư các loại hình du lịch. Tập trung đào tạo những tổ chức cá nhân, tập trung vào Ban quan lý du lịch của huyện và tập huấn truyền dạy những kỹ năng về du lịch cho người dân. Ngoài ra, tiếp tục tuyên truyền vận động đưa cả hệ thống chính trị từ cấp ủy chính quyền, MTTQ khối đoàn thể đến người dân cùng người người làm du lịch, nhà nhà làm du lịch. Về lâu dài tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm mới gắn với văn hóa bản địa gắn với văn hóa truyền thống làm phong phú thếm các loại hình du lịch. Cùng với đó huyện sẽ tiếp tục làm tốt công tác quản lý các điểm du lịch.  

          Để hướng đến mục tiêu đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực của địa phương, huyện Nguyên Bình đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư, tiếp tục  tạo lập môi trường kinh doanh hấp dẫn, thuận tiện, thông thoáng, minh bạch cho nhà đầu tư triển khai các dự án  đi đôi với bảo vệ môi trường; xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./. 

 

 

                                                                Trung tâm VH&TT

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập