Bế mạc diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Nguyên Bình năm 2022

Sau 3 ngày, làm việc nghiêm túc, từ ngày 23 – 25/11/2022, cuộc diễn tập Khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Nguyên Bình đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích đề ra. Chiều ngày 25/11, Huyện Nguyên Bình tổ chức Bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) năm 2022.

          Tham dự  lễ bế mạc có đồng chí Triệu Đình Lê, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đại diện Bộ tham mưu Quân khu I; lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, một số sở, ban, ngành tỉnh và các lực lượng tham gia diễn tập huyện Nguyên Bình.

          Theo đánh giá của Ban Tổ chức, cuộc diễn tập KVPT huyện Nguyên Bình đã đạt được mục đích, yêu cầu nhiệm vụ đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Cuộc diễn tập được tổ chức sát với tình hình, điều kiện thực tế của địa phương và chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Chủ động khắc phục mọi khó khăn, tập trung quán triệt, chấp hành nghiêm ý định diễn tập của Ban Chỉ đạo, làm tốt mọi công tác chuẩn bị, triển khai nghiêm túc, toàn diện, với tinh thần trách nhiệm. Qua quá trình tổ chức luyện tập, diễn tập tổng hợp theo các khung tập tích cực, chủ động và đạt được chất lượng, hiệu quả cao. Qua đó đã nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, vai trò làm tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. 

          Trong diễn tập, huyện đã huy động các tập thể, doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn ủng hộ 2.430 kg lương thực, thực phẩm các loại, hơn 2.300 cây tre, vầu và 255 triệu đồng tiền mặt. Nhân dân tham gia đóng góp 3.000 ngày công lao động tu sửa các công trình, hơn 40 nhà bạt, lán trại tại các địa điểm diễn tập. Huy động 60 cán bộ và hơn 300 nhân dân tham gia chuẩn bị và phục vụ diễn tập. Từ những kết quả trong công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập đã đạt được, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đánh giá cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Triệu Đình Lê, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và những thành tích mà cấp ủy, chính quyền, các ban, nghành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Nguyên Bình đã đạt được trong đợt diễn tập lần này và nhiệt liệt chúc mừng huyện Nguyên Bình đã đạt loại xuất sắc trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2022. Để phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban nghành, đoàn thể và lực lượng vũ trang huyện Nguyên Bình tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Chủ động tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm nghiêm túc những kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế của cuộc diễn tập làm cơ sở để vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo chỉ đạo, điều hành xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ huyện; Tiếp tục giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp với nhiệm vụ duy trì ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội gắn chặt với nhiệm vụ cùng cố quốc phòng an ninh ở địa phương; Chỉ đạo xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh toàn diện, làm hạt nhân để phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân đối với nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới; Đẩy mạnh xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ gắn với phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, chú trọng xây dựng lực lượng rộng khắp, đủ sức bảo vệ địa phương trong mọi tình huống. Tăng cường nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về trách nhiệm xây dựng khu vực phòng thủ gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tiếp tục đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp và thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng các công trình quốc phòng.

 

          Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 06  tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập. Chủ tịch UBND  Huyện Nguyên Bình tặng giấy khen cho 22  tập thể và 50   cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022./.

 

        

 

Nông Uyên

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

Tin liên quan
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập