Tăng cường công tác chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc Gia 2015

Ngày 19/5, Chủ tịch UBND đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND, về việc tăng cường công tác chỉ đạo và tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

Để tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, Thành phố tiếp tục quán triệt sâu sắc, đầy đủ ý nghĩa, tác dụng của việc đổi mới trong tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia.

Sở GD&ĐT có trách nhiệm:

- Chủ động cập nhật đầy đủ, chính xác các quy định, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT có liên quan đến kỳ thi và khẩn trương cụ thể hóa tại địa phương để kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức kỳ thi, cụm thi và điểm thi. Chỉ đạo kiểm tra và rà soát việc thực hiện đúng, đủ chương trình và kế hoạch dạy học của các nhà trường, tổ chức ôn tập và quản lý học sinh theo đúng quy định. Phổ biến cho giáo viên và học sinh Quy chế thi và các thông tư, quy định, hướng dẫn có liên quan.

- Xây dựng kế hoạch, phương án và phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác nghiệp vụ phục vụ các kỳ thi…

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động liên quan đến kỳ thi. Cung cấp thông tin chính xác, cụ thể, kịp thời về các quy định và các thông tin cần thiết, giải đáp thắc mắc liên quan kỳ thi cho thí sinh và người dân. Phối hợp với Đại học Thái Nguyên trong tổ chức kỳ thi tại Thái Nguyên; chủ trì tổ chức tốt Cụm thi tỉnh…

UBND các huyện, Thành phố phối hợp với Sở GD&ĐT, các cơ quan liên quan chuẩn bị và triển khai thực hiện kỳ thi, đặc biệt, trong việc bố trí các điểm thi, các điều kiện thuận lợi phục vụ kỳ thi, như: đi lại, nơi ăn, nghỉ, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế… Tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa.

Yêu cầu các sở, ngành Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải, Y tế, Tài chính, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh,  Điện lực... và các cơ quan báo chí, MTTQ, các tổ chức đoàn thể chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT, chính quyền địa phương trong việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ trước và trong và sau kỳ thi đảm bảo an toàn, thuận lợi, đúng quy chế...

PV

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập