Ban điều hành Quỹ Xây dựng nông thôn mới huyện Nguyên Bình trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tiêu, nhà tắm hợp vệ sinh

Sáng ngày 19/5, tại nhà Văn hóa xóm Nà Nọi UBND xã Minh Tâm phối hợp với Ban điều hành quỹ "Xây dựng nông thôn mới" trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tiêu, nhà tắm hợp vệ sinh. Đến dự chương trình có lãnh đạo thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, Ban tuyên Giáo huyện ủy, phòng kinh tế hạ tầng, đại diện các tổ chức – chính trị  xã hội huyện.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh buổi lễ

Sau khi có buổi họp tuyên truyền của huyện ủy tại xóm, có 51 hộ đăng ký và cam kết thực hiện xây mới nhà tiêu, nhà tắm xong trong 3 tháng năm 2023, ngoài ra không có hộ đăng ký xây mới hoặc di dời chuồng trại, các thành viên phụ trách theo nhóm đã thực hiện công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn cụ thể cho nhân dân xây mới nhà tiêu, nhà tắm hợp vệ sinh đảm bảo theo quy định của cấp trên, tránh để nhân dân phải làm lại nhiều lần do không đủ diện tích và chất lượng. Tính đến thời điểm hiện nay tổng số hộ đã thực hiện xong và được nghiệm thu hoàn thành đúng thời gian cam kết là 33/51 hộ cam kết thực hiện, chiếm tỷ lệ 64,7%; so với tổng số hộ chưa có nhà vệ sinh, nhà tắm 33/83 chiếm tỷ lệ 39,7%. Đề nghị ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã xây dựng Kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể Hội viên tiếp tục vận động đối với số hộ dân còn lại chưa thực hiện làm nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh.

Tại buổi lễ Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện đã trao tiền hỗ trợ cho cho 33 hộ xây dựng xong nhà vệ sinh. Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 2 triệu đồng tiền mặt xây dựng nhà vệ sinh tại gia đình, tổng kinh phí xây dựng là 66 triệu đồng, kinh phí hỗ trợ được chi từ quỹ vận động quyên góp, ủng hộ thực hiện Chương trình quốc gia huyện

Ảnh: Lãnh đạo huyện trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân.

anh tin bai
anh tin bai

Đại diện lãnh đạo xã và hộ dân cảm ơn Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện, đã quan tâm, hỗ trợ xây dựng nhà tiêu, nhà tắm hợp vệ sinh. Qua đó, nhằm góp phần làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân trong bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường, vừa góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, cũng như sớm hoàn thành các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương, giúp xã Minh Tâm hoàn thành các tiêu chí, sớm về đích nông thôn mới./.

 

Dương Lành

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập