Đoàn đại biểu người có uy tín Thành Phố Cao Bằng dâng hoa, dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

          Sáng ngày 28/03, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo Đoàn đại biểu người có uy tín thành phố Cao Bằng tổ chức dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Đại Tướng Võ Nguyên Giáp và 34 chiến sĩ đội VNTTGPQ. Tham dự có đồng chí Hà Văn Vui Phó trưởng Ban dân tộc tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn.

anh tin bai

          Đoàn bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân và biết ơn sâu sắc đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người chiến sĩ cách mạng kiên trung, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một tài năng quân sự xuất chúng, nhà văn hóa lớn và nhà lãnh đạo mẫu mực về đạo đức cách mạng, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước, nhân dân, quân đội và bạn bè quốc tế; trọn cả đời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có nhiều công lao to lớn và những cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Cuộc đời hoạt động của Đại tướng gắn liền với quá trình phát triển của cách mạng nước ta và những mốc son lịch sử trọng đại, oanh liệt trên con đường đấu tranh giải phóng dân tộc.

Hơn 30 năm trên cương vị Tổng tư lệnh Quân khu, Bí thư Quân ủy Trung ương, Đại tướng luôn nêu tấm gương sáng về tinh thần cách mạng, sáng tạo trong nghệ thuật quân sự, nghệ thuật cầm quân, đánh bại mọi âm mưu thủ đoạn chiến tranh xâm lược của kẻ thù. Tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với sự ra đời của đội VNTTGPQ – Tiền thân của quân đội nhân dân Việt Nam, và thắng lợi vĩ đại của hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ.

anh tin bai

          Đại tướng Võ Nguyên Giáp có tên khai sinh Võ Giáp, bí danh là Văn, sinh ngày 25/8/1911, ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình trong một gia đình nhà nho nghèo, giàu lòng yêu nước. huyện Nguyên Bình là nơi ghi rất nhiều dấu ấn, kỷ niệm trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong suốt thời kỳ cách mạng kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược.

 

Dương Lành

Trung Tâm VH&TT Nguyên Bình

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập