Hội nghị đánh giá kết quả đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động

          Chiều ngày 03/7/2024, UBND huyện Nguyên Bình phối hợp với Trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp và kế hoạch phối hợp về đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm.

anh tin bai

          06 tháng đầu năm 2024, Trường Cao đẳng Than khoáng sản Việt Nam đã phối hợp với Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện, UBND của  08/17 xã, Thị trấn và các Trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên tổ chức 20 Hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm, trên 400 người nghe, đã có 11 người đang theo học các lớp đào tạo tại trường Cao đẳng Than khoáng sản Việt Nam. Trong 06 tháng cuối năm, huyện Nguyên Bình phấn đấu mỗi xã, thị trấn có 04 lao động trở lên đi học tập và làm việc tại Tập đoàn Trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam và toàn huyện có trên 60 học sinh tham gia học tập tại Trường. Theo bảng thống kê tiền lương của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam thì thu nhập bình quân của mỗi lao động là thợ lò của công nhân trên địa bàn huyện đạt thu nhập bình quân 18 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra còn có các chế độ hỗ trợ, bồi dưỡng khác theo quy định, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động.

anh tin bai

          Tại hội nghị, giữa hai đơn vị đã dành thời gian thảo luận về những khó khăn như: Một số cấp ủy, chính quyền địa phương chưa thực sự quan tâm trong công tác tuyên truyền dẫn đến nhiều người lao động chưa nắm bắt được đầy đủ về thị trường lao động và chương trình đào tạo nghề gắn với việc làm của Trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam nên chỉ tiêu đạt thấp. Việc tuyên truyền chưa sâu, chưa có tính thuyết phục cao đối với người lao động; phong tục tập quán ngại đi làm xa gia đình của thanh niên. Thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo phòng chuyên môn và UBND các xã, thị trấn phối hợp với trường chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hướng dẫn, hướng nghiệp cho người lao động và thân nhân người lao động./.

 

Nông Uyên – Dương Lành

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập