Lớp bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý, cán bộ nguồn quy hoạch đi thực tế tại huyện Nguyên Bình

Trong 02 ngày 7,8/3/2023,  90 học viên Lớp bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý; cán bộ nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2025 - 2030, nguồn quy hoạch lãnh đạo các sở, ban, ngành, giai đoạn 2026 - 2031 (lớp thứ nhất) đã có chuyến đi thực tế tại huyện Nguyên Bình theo chương trình học tập đề ra.

anh tin bai

          Lớp học đã làm việc với lãnh đạo huyện Nguyên Bình, nghe báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh; công tác xây dựng Đảng từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay. Nguyên Bình là cửa ngõ phía Tây của tỉnh, có tổng diện tích tự nhiên 83.796,18 ha, trong đó, diện tích đất sản xuất nông nghiệp chiếm 11,14%, còn lại chủ yếu là đất rừng và các loại đất khác. Trong nửa đầu nhiệm kỳ qua, huyện đã thực hiện hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch các chương trình trọng tâm của Tỉnh ủy như: Đề án xóa nhà tạm, nhà dột nát; đề án phát triển các huyện miền Tây; Đề án hoàn thành các cuốn lịch sử các xã, thị trấn, các huyện và các sở, ban, ngành giai đoạn 2020 - 2025 của Tỉnh ủy. Các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện đạt được kết quả quan trọng như: Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, từng bước hoàn thiện; thu ngân sách trên địa bàn các năm đều đạt và vượt. Công tác quy hoạch được triển khai thực hiện tốt. Chương trình xây dựng nông thôn mới thu được kết quả đáng phấn khởi, diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi rõ rệt. Tổng sản lượng lương thực, lương thực bình quân đầu người, tổng đàn gia súc, gia cầm;  tỷ lệ che phủ rừng ngày càng tăng.

anh tin bai

           Tiếp đó, Các học viên đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và 34 chiến sĩ Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân tại Khu di tích quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo ở xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình. Trong không khí trang nghiêm, các học viên bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người đã có nhiều công lao to lớn và cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam. Hơn 30 năm trên cương vị Tổng Tư lệnh Quân đội, Bí thư Quân ủy Trung ương, Đại tướng luôn nêu tấm gương sáng về tinh thần cách mạng, sáng tạo trong nghệ thuật quân sự, nghệ thuật cầm quân, quyết chiến và quyết thắng, đánh bại mọi âm mưu và thủ đoạn chiến tranh thâm độc của kẻ thù. Tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với thắng lợi vĩ đại của hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Các học viên thăm quan Mô hình lê Xanh VH6 của gia đình anh Triệu Kiềm Vạng, xóm Nà Lèng, xã Quang Thành. Gia đình trồng  hơn 100 gốc do Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp tỉnh thực hiện mô hình từ năm 2016. Do chăm sóc đúng kỹ thuật nên những năm gần đây quả rất sai, to đều, chất lượng đảm bảo ngon, ngọt, được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhận thấy hiệu quả kinh tế từ cây lê đem lại, huyện Nguyên Bình đã đưa cây lê là một trong những cây ăn quả chính vào chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện.

anh tin bai

           Thăm quan Điểm du lịch cộng đồng Hoài Khao xã Quang Thành là bản người Dao Tiền, lưu giữ nhiều giá trị văn hóa độc đáo, từ trang phục, phong tục sinh hoạt đến nghề in hoa văn bằng sáp ong trên thổ cẩm, nghề chạm bạc, có những ngôi nhà mang kiến trúc đặc sắc với mái ngói âm dương và những bản sắc văn hóa độc đáo.

          Chuyến đi nghiên cứu thực tế đã giúp các học viên củng cố những kiến thức được học trong chương trình, đảm bảo tính lý luận và thực tiễn; tạo điều kiện cho học viên nắm bắt tình hình giải quyết một số vấn đề đặt ra từ thực tiễn ở cơ sở gắn với nhiệm vụ công tác sau khi kết thúc khóa học trở về đơn vị địa phương công tác./.

 

 

                                           Nông Uyên

                               Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập