Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh: Tổ chức ngày Hội việc làm và tuyên truyền chính sách việc làm thông tin thị trường lao động tại Nguyên Bình

Sáng ngày 08/06, tại Trường THPT thị trấn Nguyên Bình Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với Trường THPT Nguyên Bình tổ chức ngày Hội việc làm và hội nghị tuyên truyền phổ biến chính sách việc làm, thông tin thị trường lao động năm 2023. Đến tham dự, có Đồng chí Đặng Thị Long Biên Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh; đồng chí Lê Tất Thành - Trưởng phòng chi nhánh Cao Bằng công ty cổ phần tư vấn và dịch vụ Tâm Nhật. Về phía huyện có Đại diện Phòng lao động thương binh và xã hội , lãnh đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Giáo dục thường xuyên; lãnh đạo trường THPT thị trấn Nguyên Bình và 177 em học sinh khối 12 cùng tham dự ngày Hội việc làm.

anh tin bai

Thực hiện Tiểu dự án 3 “Dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động vùng dân tộc thiểu số và miền núi” thuộc Dự án 5 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Ngày hội việc làm nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin thị trường lao động, tư vấn định hướng nghề nghiệp – giới thiệu việc làm, tổ chức tuyển và cung ứng lao động, tuyển sinh đào tạo nghề; thiết thực hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đồng thời tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi cho người lao động tiếp xúc trực tiếp, được tiếp nhận thông tin tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề của các đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Ngày hội việc làm là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trực tiếp được gặp gỡ các em học sinh THPT sắp kết thúc chương trình giáo dục phổ thông, chuẩn bị bước vào một môi trường mới, bước vào TTLĐ, nhằm tư vấn định hướng cho các em có nhu cầu học nghề, tìm việc làm được tiếp cận gần hơn thông tin về lĩnh vực lao động, việc làm, học nghề gắn với việc làm; tạo sự kết nối trong công tác đào tạo; giúp các em xác định mục tiêu việc làm nghề nghiệp trong tương lai. Ngay tại ngày Hội các em có thể sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR để được cập nhật thông tin về học nghề, về việc làm và các chính sách có liên quan để các em có thể tìm hiểu thường xuyên về TTLĐ sau ngày hội.

anh tin bai

 Tại chương trình ngày Hội việc làm các em được tư vấn về các chính sách Lao động, việc làm, học nghề hoặc có thể đi làm ngay hoặc vừa học vừa làm ở trong nước và hơn nữa là có thể du học hoặc làm việc ở nước ngoài theo Hợp đồng, từ đó có thu nhập ổn định cho bản thân và gia đình góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

 

Dương Lành

Trung Tâm VH&TT Nguyên Bình

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập