Liên đoàn lao động huyện Tổng kết công tác Công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Chiều ngày 29/12, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Nguyên Bình  tổ chức Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Tới dự có đồng chí Đinh Ngọc Lang - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Phạm Đức Khôi, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí trong BCH LĐLĐ huyện; Chủ tịch các công đoàn cơ sở.

Toàn cảnh Hội nghị

  Hiện nay, LĐLĐ huyện Nguyên Bình quản lý trực tiếp 56 công đoàn cơ sở với 1.398 đoàn viên. Trong năm, LĐLĐ huyện đã vận kết nạp 50 đoàn viên mới, giới thiệu 64 quần chúng ưu tú cho Đảng và đã kết nạp được 48 người. Năm 2022, công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đã chủ động phối hợp với địa phương, đơn vị, doanh nghiệp có giải pháp thiết thực chăm lo đời sống CNVCLĐ và đoàn viên. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 phối hợp trao 138 xuất quà tết, trị giá trên 46 triệu đồng; trao quà 13 xuất quà với tổng số tiền 6.500.000đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân. Vận động ủng hộ và đề xuất hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn từ “Quỹ xã hội” cho 04 đoàn viên công đoàn,  mỗi nhà được hỗ trợ 30 triệu đồng; hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” đã đóng góp được 241 sáng kiến đạt trên 350% kế hoạch LĐLĐ tỉnh giao…

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã biểu dương, ghi nhận kết quả mà Ban Chấp hành  LĐLĐ huyện đạt được trong năm 2022, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các cấp công đoàn trên địa bàn huyện tiếp tục triển khai có hiệu quả việc thành lập các tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; chăm lo việc làm và đời sống người lao động; hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra; phát huy dân chủ phù hợp đối với từng cơ quan, doanh nghiệp; thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn; đẩy mạnh phòng trào thi đua trong đoàn viên, hội viên, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên… kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể điển hình trong các phong trào thi đua… Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, xuân Quý Mão, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã gửi lời chúc mừng năm mới bình an, may mắn, hạnh phúc và chúc tổ chức công đoàn các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí  Đinh Ngọc Lang – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những kết quả các cấp Công đoàn trong huyện nỗ lực đạt được trong năm 2022. Đồng thời đề nghị thời gian tới các cấp Công đoàn huyện Nguyên Bình tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu qủa các hoạt động đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và nâng cao chất lượng hoạt động của UBKT công đoàn trong việc thực hiện điều lệ, quy chế dân chủ tại Công đoàn cơ sở…

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn 2022 cho LĐLĐ huyện

Nhân dịp này, tập thể Liên đoàn lao động huyện đã được LĐLĐ tỉnh tặng cờ  Đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2022.

 

Sầm Giáo

Trung tâm VHTT Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập