Nguyên Bình tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024

 Ngày 08/5, huyện Nguyên Bình tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Đến dự Hội thi có đồng chí Đinh Ngọc Lang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đào Nguyên Phong, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện;  có đại diện lãnh đạo phòng PC07 Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn của huyện và gần 88 vận động viên đến từ 11 đội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” của 11 xã, thị trấn trên địa bàn.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện và Công an huyện trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia

Tham gia Hội thi, các đội tuyển trải qua 02 phần thi, gồm phần thi lý thuyết và phần thi thực hành. Phần thi lý thuyết các đội thi trả lời câu hỏi về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Phần thi thực hành các đội thi thực hành chữa cháy, kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Một số hình ảnh phần thi thực hành cứu hộ, cứu nạn

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

  Với sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm. Các đội thi đã hoàn thành tốt phần thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, từ đó nâng cao khả năng phòng cháy chữa cháy tại cơ sở. Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”; đưa hoạt động của các Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Đồng thời, tạo sức lan tỏa trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Lãnh đạo UBND huyện Nguyên Bình và Lãnh đạo Công an huyện trao giải cho các đội đạt thành tích cao

anh tin bai
anh tin bai

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thị trấn Nguyên Bình, giải nhì cho đội  xã Vũ Minh, giải ba cho đội xã Phan Thanh và  02 giải khuyến khích cho đội xã Tam Kim, Yên Lạc./.

 

Sầm Giáo

Trung tâm VHTT Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập