Hội nghị lấy ý kiến điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 ​ ​

 

Ngày 23/4/2024, UBND huyện Nguyên Bình tổ chức Hội nghị lấy ý kiến điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 20230.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự có lãnh đạo Thường trực HĐND - UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện; Đại diện lãnh đạo các cơ quan thuộc tỉnh đóng trên địa bàn huyện;Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn.

Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe Đơn vị tư vấn trình bày sơ bộ về phương án điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của huyện đến năm 2030 như: Diện tích đất nông nghiệp trên 79.700 ha, trong đó: Đất trồng lúa trên 3.000haĐất trồng cây lâu năm  trên 1.200 ha; Đất rừng phòng hộ trên 30.800 ha; Đất rừng đặc dụng trên 14.500 ha. Đối với  đất phi nông nghiệp trên 3.900 ha, trong đó: Đất quốc phòng diện tích 122  ha,  Đất an ninh diện tích 4,74 ha; Đất thương mại, dịch vụ 49 ha, Đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp 73 ha

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Hội Nghị

Sau khi nghe báo cáo của đơn vị tư vấn, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các xã thị trấn đã có những ý kiến đóng góp như: một số danh mục còn chồng chéo quy hoạch và phân tích, đánh giá bổ sung điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, các chỉ tiêu phát triển ngành, lĩnh vực tác động đến việc sử dụng đất để có phương án điều chỉnh phù hợp trong quy hoạch. Qua đó, đơn vị tư vấn đã tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị của các cơ quan, ban ngành và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để có phương án điều chỉnh phù hợp trong quy hoạch.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham gia góp ý kiến 

Phát biểu kết luận hội nghị, lãnh đạo UBND huyện nhấn mạnh: Việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, thể hiện chiến lược sử dụng đất của huyện. Có ý nghĩa quan trọng để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội là công cụ quan trọng để Ủy ban nhân dân huyện thực hiện quản lý đất Nhà nước về đất đai theo quy định của Luật đất đai năm 2013. Đề nghị các phòng, ban ngành, các xã, thị trấn cần quan tâm chỉ đạo thực hiện, khẩn trương rà soát, phối hợp với Đơn vị tư vấn điều chỉnh lại các loại đất phù hợp với điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất, tính toán hợp lý tỷ lệ giữa các loại đất,…khẩn trương hoàn thành các hồ sơ có liên quan theo đúng thời gian quy định./.

 

 

 

Nông Uyên

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập