Lễ ra mắt nhóm cộng đồng dân tộc dao đỏ, nơi bảo tồn và phát triển các bài thuốc cổ truyền, gắn với giữ gìn bản sắc dân tộc dao đỏ

Ngày 10/3, tại xóm Bình Đường nhóm cộng đồng dân tộc dao đỏ xã Phan Thanh tổ chức Lễ ra mắt nhóm “cộng đồng dân tộc dao đỏ, nơi bảo tồn và phát triển các bài thuốc cổ truyền dân tộc dao đỏ, gắn với giữ gìn bản sắc dân tộc dao đỏ”. Dự buổi lễ có lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo trung tâm y tế huyện, doanh nghiệp, đoàn thiện nguyện Hà Nội và đông đủ bà con nhân dân cùng tham dự.

anh tin bai

Trong những năm qua xã Phan Thanh được đầu tư mở rộng hệ thống cơ sở hạ tầng, trong đó có đường tỉnh lộ 218 đi qua địa bàn xã, các tuyến đường liên xóm, liên vùng được đầu tư, đến hết tháng 2 năm 2024, 100% đã có đường bê tông vào đến các xóm; nhân dân xóm Bình Đường tích cực tham gia bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc dao đỏ với các bài thuốc quý của cha ông truyền lại từ thế hệ này, qua thế hệ khác, thuốc có hỗ trợ chữa một số loại bệnh như: Đại tràng, dạ dày, viêm gan B, xương khớp, trĩ, xông sâu răng, tắm hồi phục sức khỏe, suy dinh dưỡng trẻ em ..v.v.v. . để thực hiện được vấn đề bảo tồn và phát triển thuốc cổ truyền cần phải gắn thêm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc dao đỏ. Ngoài việc triển khai các bài thuốc cổ truyền, nhóm còn giới thiệu quảng bá và đưa các sản phẩm của xã ra ngoài thị trường để nhiều du khách biết đến như: Trứng gà ta, chè ô long, miến dong xóm Bản chiếu và xóm Tài Sỏng; lợn đen, cá nước sạch xóm Pác Cai, mận máu xóm Phúng Hò, Đào xóm Bình Đường; ngoài ra còn có Trang phục truyền thống Dao đỏ, thêu thổ cẩm Dao đỏ, cho thuê trang phục chụp ảnh, checkin ..v.v.v.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện, doanh nghiệp và đoàn thiện nguyện đã trao quà và hoa chúc mừng nhóm “cộng đồng dân tộc dao đỏ, nơi bảo tồn và phát triển các bài thuốc cổ truyền dân tộc dao đỏ, gắn với giữ gìn bản sắc dân tộc dao đỏ” tại xóm Bình Đường xã Phan Thanh./.

 

 

Dương Lành

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập