Lễ khai trương điểm giới thiệu thanh long trụ đá và các sản phẩm đặc trưng của huyện Nguyên Bình

Sáng ngày 05/03, tại xóm Vũ Ngược UBND xã Vũ Minh tổ chức Lễ khai trương điểm giới thiệu thanh long trụ đá và các sản phẩm đặc trưng của huyện Nguyên Bình.

anh tin bai
anh tin bai

Chương trình thực hiện xây dựng điểm trình diễn Thanh long trụ đá, điểm dừng nghỉ chân, điểm bán quả Thanh long tại xóm Vũ Ngược xã Vũ Minh, huyện Nguyên Bình là điểm nhấn để tổ chức điểm quảng bá đặc sản quả thanh long và các sản phẩm đặc trưng của huyện nhà. Điểm dừng chân được khởi công vào ngày 26 tháng 10 năm 2023 gồm 03 lán và các sạp hàng đều làm từ cây tre và cây mai thân thiện với môi trường, qua 06 tháng thi công và huy động từ nhiều nguồn lực, được nhân dân đồng tình ủng hộ đến nay điểm dừng nghỉ chân, điểm bán quả Thanh long và các sản phẩm đặc trưng của huyện Nguyên Bình đã hoàn thành. Trong đó huy động vốn vốn ngân sách nhà nước là 206.064.000đ; huy động từ các doanh nghiệp gồm máy xúc, xe tải, đá hộc, đá bây để san gạt mặt bằng, Huy động nhân dân xóm Vũ Ngược đóng góp trên 500 cây tre, mai các loại; vệ sinh khuôn viên và lòng sông tại khu bán quả. Tạo sự phấn khởi cho nhân dân xóm Vũ Ngược có 01 điểm bán hàng và giới thiệu sản phẩm nông sản xã nhà, đồng thời nâng cao nhận thức xây dựng quê hương ngày càng xanh, sạch, đẹp hướng tới phát triển các sản phẩm nông sản bền vững, từng bước tạo dựng uy tín cho người tiêu dùng. Điểm dừng chân sẽ là đầu nối giới thiệu các sản phẩm đặc trưng tới các du khách thập phương. Tạo điểm nhấn mới Chương trình phát triển dịch vụ du lịch vùng Phia Oắc - Phia Đén của huyện Nguyên Bình.

anh tin bai

Qua đây tạo sự đột phá về giới thiệu sản phẩm khác ngoài thanh long gồm các mặt hàng nông sản của địa phương. Điểm dừng chân thúc đẩy sự liên kết sản phẩm và giới thiệu đến du khách gần xa, bên cạnh đó có chỗ bán quả và các mặt hàng khác cho bà con ổn định và không vi phạm hành lang an toàn giao thông, đồng thời cũng là đầu nối để khách thập phương dừng chân viễn cảnh tại xã Vũ Minh./.

 

 

Dương Lành

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập