NB -Tòa án xét xử vụ án "Làm nhục người khác"

Ngày 21/02/2024, VKSND huyện Nguyên Bình phối hợp với TAND cùng cấp mở phiên tòa xét xử vụ án Hoàng Mùi Pu, Phùng Mùi Khe và Phùng Mùi Dết phạm tội "Làm nhục người khác" theo quy định tại Điểm e, Khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015.

anh tin bai

Toàn cảnh phiên tòa

Do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, Hoàng Mùi Pu, Phùng Mùi Khe và Phùng Mùi Dết đã đến xóm Thôm Phiêng, thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng tìm gặp Đặng Mùi Chẩy đánh ghen (do Pu nghĩ Chẩy có quan hệ tình cảm với chồng của Pu là Hoàng Chàn Pu), trong quá trình đánh ghen giữa Pu và Dết thì Khe đã dùng điện thoại quay Video lại, sau đó cả ba đã cùng thống nhất đăng đoạn video vừa quay lên mạng xã hội “Facebook” với mục đích thông báo cho mọi người biết Chẩy có quan hệ bất chính với Hoàng Chàn Pu, bôi nhọ danh dự Chẩy, để Chẩy phải xấu hổ.

Với hành vi trên, Pu, Khe và Dết bị khởi tố, truy tố về tội “Làm nhục người khác” theo quy định tại Điểm e, Khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự.

Ngày 21/02/2024, TAND huyện Nguyên Bình đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên tòa, đại diện VKSND huyện Nguyên Bình đã đưa ra các chứng cứ bằng hình ảnh và đối đáp lập luận thuyết phục với các ý kiến tranh luận của người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các bị cáo cũng như những người tham gia tố tụng khác.  Theo đó, Hội đồng xét xử căn cứ vào đề nghị của VKSND huyện Nguyên Bình, tuyên phạt bị cáo Hoàng Mùi Pu 18 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng; Phùng Mùi Khe 15 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 30 tháng và Phùng Mùi Dết 12 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 24 tháng về tội "Làm nhục người khác" theo quy định tại Điểm e, Khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015. Mức án tuyên phù hợp, đảm bảo tính răn đe, giáo dục, góp phần giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, cũng như ứng xử trên mạng xã hội.

                            Nguồn tin: Viện kiểm sát nhân dân huyện Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập