Hội nghị tổng kết công tác Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin năm 2023

Ngày 25/01/2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/đioxin huyện Nguyên Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nông Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Hội NNCĐ da cam dioxin Việt Nam – chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Cao Bằng và các đồng chí trong Thường trực Hội, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện, đại diện các cơ quan, đoàn thể, trường học, đại diện các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng tới dự.

anh tin bai

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác Hội năm 2023 với các nội dung đạt được như: trong năm 2023 công tác chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC/dioxin đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các cấp Hội hoạt động, từng bước giúp đỡ nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cuộc sống tốt hơn. Công tác tuyên truyền đã có bước đột phá với nhiều hoạt động, nổi bật như: Tổ chức động viên thăm hỏi  các trường hợp hội viên ốm đau, tai nạn; tặng quà nhân ngày 10/8, đến thăm tặng quà tại nhà nhân dịp 27/7; tổ chức cho 4 trường hợp đi xông hơi tiêu độc tại Hòa Bình, bảo đảm 100% nạn nhân được thăm tặng quà nhân dịp 27/7; thực hiện vận động tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam kêu gọi tới các tổ chức, cá nhân, các công ty trên địa bàn đã ủng hộ và thu được 49.250.000 đồng. Từ chương trình xóa nhà tạm nhà dột nát Hội đã đề xuất với cấp ủy chính quyền quan tâm trong năm đã xây dựng được 1 nhà cho 1 gia đình nạn nhân bị dị tật với tổng kinh phí là 45 triệu đồng. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp củng cố, kiện toàn tố chức và xây dựng đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Coi trọng công tác giáo dục, động viên nạn nhân chủ động vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng; kịp thời biểu dương những cán bộ Hội tiêu biểu, nạn nhân vượt khó vươn lên …Hiện nay huyện có 42 hội viên trong đó nạn nhân gồm 26 người, các hội viên là CCB gồm 16 người.

  Hội nghị cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2024 như: Quan tâm chăm sóc hội viên chủ yếu về mặt tinh thần, kịp thời thăm hỏi lúc ốm đau, bệnh tật, đề xuất cấp ủy chính quyền những giải pháp hỗ trợ các trường hợp đặc biệt khó khăn; tổ chức thực hiện có hiệu quả tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam như phát động cuộc vận động sâu rộng trên địa bàn, tổ chức họp mặt các hội viên với chủ đề vòng tay nhân ái...

anh tin bai

Nhân dịp này, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh tặng Giấy khen cho 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2023.

anh tin bai
anh tin bai

Tại hội nghị các nạn nhân chất độc da cam đã được trao 30 suất quà của tỉnh Hội mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng, các Hội viên được huyện Hội trao 16 xuất quà mỗi xuất trị giá 300 nghìn đồng./.

 

Dương Lành

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập