Kiểm tra công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng  thủy văn Quốc gia đợt rét đậm, rét hại này có thể còn tiếp tục kéo dài, vùng núi có nơi nhiệt độ xuống thấp dưới 3 độ c, kèm theo mưa, độ ẩm cao, ảnh hưởng lớn đến vật nuôi. Ngày 22/01, Lãnh đạo UBND huyện Nguyên Bình vừa tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Người dân chủ động quây bạt chắn gió lạnh cho gia súc

Đến nay trên địa bàn huyện Nguyên Bình có trên 11.000 con Trâu và trên 8.400 con Bò. Qua kiểm tra tại một số hộ chăn nuôi cho thấy, hiện nay, tập quán chăn nuôi của đại đa số người dân đã chuyển sang nuôi nhốt để phát triển kinh tế. Vì vậy, khâu phòng, chống rét, che chắn chuồng trại và chuẩn bị nguồn thức ăn được người dân chuẩn bị rất kỹ, đủ chất, đủ số lượng, dự trữ rơm khô, thức ăn tinh bột như cám, ngô, trồng thêm cỏ voi; chủ động thực hiện các khâu tiêm phòng và vệ sinh chuồng trại sạch sẽ để đàn gia súc phát triển ổn định trong điều kiện thời tiết khắc nhiệt nhất. Trước khi nhiệt độ xuống thấp, công tác giữ ấm và chăm sóc cho đàn trâu, bò là vấn đề luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, nhiều biện pháp phòng tránh đói, rét cho đàn gia súc trong mùa đông đã được triển khai kịp thời.

anh tin bai

Người dân đã chủ động nuôi nhốt gia súc trong những ngày giá rét

Tại các xã đến kiểm tra, lãnh đạo UBND huyện đánh giá cao công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; đồng thời, nhấn mạnh: trong mùa Đông, trâu, bò thường bị giảm sức đề kháng, nhất là trong những ngày rét đậm, vì vậy, các xã cần thường xuyên tuyên truyền nhân dân ngoài che chắn chuồng trại, tránh gió lùa cần dự trữ thức ăn đầy đủ; thường xuyên bám nắm tình hình, đẩy nhanh tiến độ gieo trồng các cây nông nghiệp, đảm bảo diện tích và khung thời vụ, chú trọng các cây trồng thế mạnh của địa phương.

 

Sầm Giáo

Trung tâm VHTT Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập