Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh trên địa bàn xóm Cốc Bó

Sáng 26/01/2024, tại UBND thị trấn Nguyên Bình công ty TNHH Phước Đạt phối hợp với UBND huyện Nguyên Bình tổ chức chương trình trao kinh phí hỗ trợ cho các hộ gia đình xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh trên địa bàn xóm Cốc Bó. Dự chương trình có đại diện lãnh đạo công ty TNHH Phước Đạt, có các đồng chí lãnh đạo huyện ủy HĐND huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn và đại diện các phòng, ban liên quan.

anh tin bai

Xóm Cốc Bó có 76 hộ và 356 nhân khẩu trong đó có 44 hộ nghèo và 9 hộ cận nghèo. Đến thời điểm hiện nay đã có 16 hộ gia đình đăng ký và xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh đã song đủ điều kiện nghiệm thu; ngoài ra còn 10 hộ chưa có nhà vệ sinh không thực hiện được do đường giao thông đi lại gặp rất nhiều khó khăn, đường chưa thông suốt để vận chuyển vật liệu, một số sau này xây dựng nhà ở mới làm nhà vệ sinh sau.

anh tin bai

Tại chương trình đại diện lãnh đạo công ty TNHH Phước Đạt và lãnh đạo huyện ủy HĐND huyện Nguyên Bình trao tiền hỗ trợ cho 16 hộ, mỗi hộ được hỗ trợ 2 triệu đồng tiền mặt với tổng kinh phí hỗ trợ là 32 triệu đồng. Qua đó nhằm góp phần làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường tại địa phương.

anh tin bai

Nhân dịp này đoàn công tác huyện ủy HĐND huyện đã trao 20 xuất quà mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cho 20 hộ dân nghèo trên địa bàn xóm Cốc Bó, nhân dịp tết nguyên Đán Giáp Thìn 2024 lãnh đạo huyện ủy gửi lời chúc tới các hộ dân đón Tết trong không khí ấm áp, vui tươi, an lành, hạnh phúc./.

 

Dương Lành

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập