Trường THPT Nguyên Bình: Tổng kết năm học 2022-2023 và tri ân học sinh khối 12

Ngày 23/5/2023, Trường THPT huyện Nguyên Bình đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2022-2023. Dự lễ tổng kết có đồng chí Lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành huyện, cha mẹ học sinh cùng toàn thể các thầy cô giáo và học sinh trong nhà trường.

anh tin bai

            Năm học 2022-2023, Trường THPT đẩy mạnh triển khai thực hiện chỉ thị 05/CT – TW “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” thành hoạt động thường xuyên trong nhà trường.   Kết thúc năm học, Chất lượng hai mặt giáo dục năm học đạt mức cao: Học sinh đạt hạnh kiểm khá tốt trên 98%, học sinh đạt học lực trung bình trở lên 99%, học sinh đạt học lực khá giỏi trên 80%.Có 59 học sinh đạt loại giỏi các môn văn hóa cấp trường, 31 học sinh đạt loại giỏi các môn văn hóa cấp huyện, 12 học sinh đạt giải các môn văn hóa cấp tỉnh. Cũng trong năm học vừa qua, nhà trường đã có 02 dự án tham gia vòng chung kết cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, đạt 01 giải nhì, 01 giải tư. Trong cuộc thi STEM Robotics cấp tỉnh, nhà trường đạt 01 giải khuyến khích. Trong năm học nhà trường có 11 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, 07 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Nhà trường chú trọng công tác viết sáng kiến kinh nghiệm và nghiên cứu khoa học, trong năm học có 11 đồng chí có sáng kiến kinh nghiệm cấp trường, 08 sáng kiến được Sở giáo dục và đào tạo đánh giá xếp loại đạt, nhiều sáng kiến được áp dụng vào giảng dạy tại nhà trường và đạt hiểu quả. Ngoài ra, trong năm học, học sinh nhà trường ủng hộ gạo cho 24 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số 588 kg gạo. Tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ, nhằm quyên góp ủng hộ cho 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, số tiền trên 50 triệu đồng.

anh tin bai

          Nhân dịp này, nhà trường, Hội khuyến học huyện và Ban đại diện hội cha mẹ học sinh đã trao thưởng cho giáo viên và các em học sinh đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt năm học 2022-2023.

anh tin bai

          Tại buổi lễ cũng diễn ra chương trình tri ân thầy cô và lễ trưởng thành cho 177 em học sinh khối 12 niên khóa 2022 - 2023. Buổi Lễ đã để lại những những ấn tượng thật sâu sắc có tác dụng giáo dục đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” cho các em học sinh. Trước khi ra trường các em học sinh lớp 12 sẽ còn nhớ mãi những giây phút này và đó sẽ là những kỷ niệm đẹp của tuổi áo trắng mộng mơ./.

  

 

Nông Uyên

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập