Viện kiểm sát nhân dân huyện Nguyên Bình thực hiện kiểm sát việc Thi hành án hình sự tại UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Từ ngày 18/04/2023 đến ngày 27/04/2023 Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nguyên Bình phối hợp với  Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Nguyên Bình tiến hành Kiểm sát trực tiếp về thi hành án hình sự tại 11 (mười một) UBND xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Thực hiện công tác kiểm sát Thi hành án hình sự tại UBND cấp xã, đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra hồ sơ, sổ sách và gặp hỏi người chấp hành án hình phạt tù cho hưởng án treo tại địa phương về quá trình chấp hành án tại cộng đồng.

anh tin bai

Đồng chí Mã Thị Hân - Viện trưởng Viện KSND huyện Nguyên Bình, Trưởng đoàn kiểm sát trực tiếp kết luận tại UBND xã Thành Công, huyện Nguyên Bình

Kết quả cho thấy, Từ khi tiếp nhận hồ sơ thi hành án, UBND các, thị trấn đã tiến hành bổ sung đầy đủ các Quyết định, Bản án, tài liệu và các giấy tờ khác vào hồ sơ thi hành án, ra Quyết định phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục người chấp hành án đảm bảo cho việc quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án được thực hiện theo đúng quy định.

UBND các , thị trấn thường xuyên quan tâm, giám sát, giáo dục đối với người chấp hành án, thực hiện kiểm danh, kiểm diện người chấp hành án và hướng dẫn viết bản tự nhận xét 01 tháng/lần theo đúng quy định của Luật thi hành án hình sự 2019; thường xuyên nhắc nhở người chấp hành án thực hiện đúng các nghĩa vụ của người chấp hành án theo quy định của Luật Thi hành án hình sự.

Bên cạnh những kết quả đạt được một số xã còn có một số tồn tại như: chưa ra quyết định phân công người quản lý giám sát giáo dục đúng theo quy định; chưa lập sổ theo dõi hoặc sổ kiểm danh kiểm diện người chấp hành án tại cộng đồng,…

 Đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Đoàn kiểm sát. Chỉ đạo khắc phục ngay những thiếu sót trong trong công tác thi hành án hình sự. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan chức năng để góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng công tác thi hành án hình sự tại địa phương./.

 

 

Tác giả : Đức Ngọc

VKSND huyện Nguyên Bình

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập