Đại hội điểm Hội nông dân xã Tam Kim, nhiệm kỳ (2023 – 2028)

Ngày 11/01/2023, Hội nông dân xã Tam Kim (Nguyên Bình) tổ chức Đại hội đại biểu Hội nông dân xã Tam Kim lần thứ X, nhiệm kỳ (2023 - 2028). Tham dự Đại hội có 53  đại biểu tiêu biểu đại diện cho 617  hội viên nông dân trong toàn xã. Đây là đơn vị được Hội nông dân huyện chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ Đại hội các xã, thị trấn.

          Trong nhiệm kỳ qua, Hội nông dân xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Tổ chức được 420 cuộc tuyên truyền cho 16.800 lượt cán bộ hội viên, nông dân; Mở 08 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân với 250 người tham gia. Toàn xã có 07 chi hội với 617 hội viên; ủy thác và tín chấp cho nông dân vay vốn với tổng dư nợ 4.408 triệu đồng cho 96 hộ vay.  Phong trào “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới được hội viên nhiệt tình hưởng ứng, nông dân đã đóng góp 750 công lao động, hơn 60 triệu tiền mặt, 9.962 m2 đất làm đường giao thông. Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, Trong nhiệm kỳ,  có 250 lượt hội viên đăng ký, kết quả bình xét có 54 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Đã có nhiều tấm gương vượt qua khó khăn, phát huy lợi thế của địa phương, khai thác tiềm năng đất đai, lao động để phát triển những mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, điển hình như: Mô hình chăn nuôi bò sinh sản, mô hình chăn nuôi lợn, mô hình trồng cây lâm nghiệp  của các cá nhân như: Chị Nông Thị Hương, Chu Thị Bun xóm Bản Um, Bà Tô Thị Thục xóm Bắc Dài, qua nhiệm kỳ có có 15 hộ thoát nghèo.

          Nhiệm kỳ (2023 – 2028), Hội nông dân xã Tam Kim phấn đấu kết nạp 10 hội viên trở lên; 85% trở lên chi hội đạt khá vững mạnh; 60% trở lên số hộ đăng ký danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

          Trong nhiệm kỳ, Hội nông dân xã đã tặng giấy khen cho 02 tập thể, 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân. Đại hội đã bầu 9 ủy viên Ban Chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội nông dân  huyện Nguyên Bình trong thời gian tới./.

 

Nông Uyên

Trung tâm VH &TT Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập