Nguyên Bình: Ra mắt câu lạc bộ dân ca - hát then đàn tính và dân vũ

Tối ngày 20/09/2022, tại thị trấn huyện Nguyên Bình đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ dân ca hát then -  đàn tính và Câu lạc bộ dân vũ chào mừng kỷ niện 72 năm giải phóng Cao Bằng (03/10/1950 – 03/10/2022).

 

 

Tại buổi lễ đã công bố quyết định thành lập các câu lạc bộ dân ca hát then, đàn tính và dân vũ. Câu lạc bộ hát then, đàn tính có 34 thành viên và Câu lạc bộ dân vũ có 63 thành viên. Hai câu lạc bộ hoạt động theo quy chế ban hành, cứ một tuần tập luyện 3 lần và mỗi tháng sinh hoạt 1 lần. Việc thành lập các câu lạc bộ dân ca, dân vũ, hát then, đàn tính nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về các hình thức nghệ thuật truyền thống của dân tộc, giữ gìn, phát huy và bảo tồn.

Ảnh: Ra mắt CLB Dân ca - Đàn tính và câu lạc bộ Dân vũ

Các câu lạc bộ đi vào hoạt động sẽ tạo sân chơi bổ ích cho hội viên được học hỏi, giao lưu, tìm hiểu, sưu tầm, bảo tồn, khai thác và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc, truyền dạy những làn điệu dân ca, dân vũ, hát then cho các thế hệ trẻ, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong phong trào văn hóa, văn nghệ; nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác, đạt hiệu quả, góp phần cùng với cấp ủy , chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đột phá của Huyện về phát triển dịch vụ - du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện.

 

Dương Lành

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập