Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn Nguyên Bình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 thành công tốt đẹp

Sáng ngày 15/04,  tại nhà Văn hóa xóm Pác Măn Ủy ban MTTQ Việt Nam trấn Nguyên Bình tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Tới dự có lãnh đạo UBMT TQ Việt Nam huyện, Đảng ủy -  HĐND, UBND thị trấn và 78 đại biểu chính thức cùng tham dự.

anh tin bai

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ thị trấn Nguyên Bình đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên phát động các phong trào thi đua yêu nước thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng phong trào thi đua, các cuộc vận động, trọng tâm là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình phối hợp. Xây dựng các kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương; tuyên truyền nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp. Tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức được 48 cuộc với hơn 10.720 lượt người tham gia. Trong nhiệm kỳ có 248 hộ gia đình tiêu biểu được Ban công tác mặt trận biểu dương khen thưởng. Hàng năm tỷ lệ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa", "Khu dân cư văn hóa" "cơ quan văn hóa" đều đạt chỉ tiêu đề ra; Mặt trận Tổ quốc thị trấn đã phối hợp với các tổ chức thành viên, tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng tăng năng suất, chất lượng sản phẩm để từ đó vươn lên thoát nghèo, thực hiện một số mô hình tiêu biểu sản xuất như: Trồng rau an toàn, trồng nấm hương, trồng dâu tây + nho; trồng quả thanh long kết hợp nuôi gà; mô hình nuôi lợn; mô hình trồng khoai tây…mô hình trồng cây dược liệu: Quế; Hồi,... trồng cây thuốc lá; Đậu tương; Rau màu các loại.... Từ đầu nhiệm kỳ đến nay số nhà văn hóa được xây dựng mới là 01 nhà (Cốc Bó) và sửa chữa nâng cấp được 05 nhà. Tuyên truyền vận động xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh được 15 nhà tại xóm Cốc Bó; hỗ trợ xóa nhà tạm nhà dột nát trên địa bàn có 90 hộ trong đó 30 nhà làm mới; 60 nhà sửa chữa. Hỗ trợ cho 15 nhà (10 nhà làm mới, 05 nhà sửa chữa). Đã làm xong chưa được hỗ trợ có 22 nhà, đang làm có 01 nhà. Ủy ban nhân dân thị trấn hỗ trợ xi măng để nhân dân làm đường ngõ xóm, đường nội đồng tại các xóm: Pác Măn, Bản Luộc, Cốc Bó, Tổ dân phố 1 Tổng chiều dài các tuyến đường đã thực hiện là 1,8km, hỗ trợ xi măng cho nhân dân là 86 tấn, nhân dân đóng góp tiền mua vật liệu trên 111,6 triệu đồng và đóng góp 620 ngày công thi công hoàn thành công trình. Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau", các hoạt động chăm lo cho người nghèo được triển khai đồng bộ. Trong nhiệm kỳ ban vận động quỹ vì người nghèo thị trấn đã xây dựng kế hoạch tham, tặng quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo đảm bảo đúng mục đích, hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho 03 hộ nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát được hỗ trợ từ nguồn quỹ “vì người nghèo” của huyện với tổng số tiền là 60 triệu đồng đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng… Mặt trận Tổ quốc thị trấn tham gia tích cực vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các tầng lớp Nhân dân.

anh tin bai

Đại hội đã hiệp thương 35 đồng chí khóa mới và bầu 09 đại biểu, 01 dự khuyết dự đại hội đại biểu cấp huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

anh tin bai
anh tin bai

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn tặng giấy khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận./.

 

Dương Lành

Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập