Ban dân tộc tỉnh Cao Bằng: Hội thi “Rung chuông vàng” tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

 

          Ngày 16/4/2024, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Trường tiểu học, THCS Tam Kim (Nguyên Bình) tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2024.

anh tin bai

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi tại phần thi

Tại hội thi, 137 học sinh thuộc các khối lớp 6, 7, 8 và 9 tham gia; các em trả lời 20 câu hỏi với nội dung tìm hiểu các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình thông qua hình thức “Rung chuông vàng”.

anh tin bai

 Lãnh đạo Ban dân tộc tỉnh và Trường Tiểu học và THCS Tam Kim trao giải cho thí sinh đạt giải nhất Rung chuông vàng tại Hội thi.

  Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba và 30 giải khuyến khích cho các học sinh xuất sắc kèm giấy chứng nhận.

          Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật, tích cực tham gia tuyên truyền, giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

          Trước đó, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân và Chi đoàn Tư pháp tỉnh Cao Bằng tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2024 với chủ đề: “Phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” .  Kịch bản giả định do Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh, Chi đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh và Chi đoàn Sở Tư pháp dàn dựng. Phiên tòa giả định được xây dựng trên cơ sở phiên tòa hình sự thực tế, có đủ người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng…. Tuy nhiên, để triển khai tuyên truyền pháp luật hiệu quả đối với đoàn viên, thanh niên, các tình tiết trong vụ án và quá trình diễn biến tại phiên tòa được sân khấu hóa, nhằm đảm bảo tính tuyên truyền sâu rộng, gần gũi với các đoàn viên, thanh niên, học sinh.

anh tin bai

Phiên tòa Giả định tại buổi tuyên truyền

    Với nội dung dễ hiểu, sát thực tế cũng như màn xét hỏi, tranh luận và nghị án của các bên trong phiên tòa đã giúp học sinh tham gia phiên tòa giả định nâng cao hiểu biết về các quy định của pháp luật, hậu quả, hệ lụy của tảo hôn và xâm hại tình dục trẻ em./.

Một số hình ảnh:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nông Uyên

Trung tâm VH &TT Nguyên Bình.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập