LĨNH VỰC THỦY LỢI

 

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

LĨNH VỰC THỦY LỢI

( Quyết định số 14/QĐ - UBND  ngày 07/01/2019 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc công bố thủ tục hành chính Thủy lợi thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Cao Bằng)

STT

Tên Thủ tục hành chính

Trang

1

Thẩm định, phê duyệt phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã.

2

2

Thẩm định, phê duyệt phương án ứng phó thiên tai cho công trình, vùng hạ du đập trong quá trình thi công thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã.

3

3

Thủ tục nhận hỗ trợ đầu tư xây dựng phát triển thủy lợi nhỏ, thuỷ lợi nội đồng và tưới tiên tiến, tiết kiệm nước (Đối với nguồn vốn hỗ trợ trực tiếp, ngân sách địa phương và nguồn vốn hợp pháp khác của địa phương phân bổ dự toán cho UBND cấp xã thực hiện)

4

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          I. Thẩm định, phê duyệt phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã.

          1. Trình tự thực hiện

           Bước 1: Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ đến UBND cấp xã.

          Bước 2: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm xem xét, kiểm tra hồ sơ; trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị phê duyệt phương án để hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

          Bước 3: Trong thời hạn 16 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, trường hợp đủ điều kiện, trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt; trường hợp không đủ điều kiện phê duyệt, cơ quan tiếp nhận trả lại hồ sơ cho tổ chức, cá nhân đề nghị phê duyệt và thông báo lý do bằng văn bản.

          2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.

          3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

          - Tờ trình đề nghị phê duyệt;

          - Dự thảo phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp;

          - Báo cáo kết quả tính toán kỹ thuật;

          - Văn bản góp ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan;

          - Các tài liệu liên quan khác kèm theo (nếu có).

          4. Thời hạn giải quyết:  Trong thời hạn 16 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

          5. Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức, cá nhân

          6. Cơ quan giải quyết TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã.

          7. Kết quả thực hiện TTHC:  Phương án được phê duyệt

          8. Phí, lệ phí: Không

          9. Tên mẫu đơn, tờ khai: Không

          10. Điều kiện thực hiện TTHC: Không

          11. Căn cứ pháp lý của TTHC.

          Luật  08/2017/QH 14

          Nghị định số 114/2018/NĐ-CP

         

          II. Thẩm định, phê duyệt phương án ứng phó thiên tai cho công trình, vùng hạ du đập trong quá trình thi công thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã.

          1. Trình tự thực hiện:

          Bước 1: Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ đến UBND cấp xã.

          Bước 2: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm xem xét, kiểm tra hồ sơ; trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị phê duyệt phương án để hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

          Bước 3: Trong thời hạn 16 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, trường hợp đủ điều kiện, trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt; trường hợp không đủ điều kiện phê duyệt, cơ quan tiếp nhận trả lại hồ sơ cho tổ chức, cá nhân đề nghị phê duyệt và thông báo lý do bằng văn bản.

          2. Cách thức thực hiện

          3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

           a) Thành phần:

                 Tờ trình đề nghị phê duyệt phương án ứng phó thiên tai cho công trình, vùng hạ du đập; - Dự thảo phương án ứng phó thiên tai cho công trình, vùng hạ du đập; - Báo cáo kết quả tính toán kỹ thuật; - Văn bản góp ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan; - Các tài liệu liên quan khác kèm theo (nếu có).

          b) Số lượng: 01 bộ

          4. Thời hạn giải quyết:  Trong thời hạn 16 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

          5. Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức, cá nhân

          6. Cơ quan giải quyết TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã.

          7. Kết quả thực hiện TTHC:  Phương án được phê duyệt

          8. Phí, lệ phí: Không

          9. Tên mẫu đơn, tờ khai: Không

           

          10. Điều kiện thực hiện TTHC: Không

          11. Căn cứ pháp lý của TTHC

            Luật  08/2017/QH 14

          Nghị định số 114/2018/NĐ-

           III. Thủ tục nhận hỗ trợ đầu tư xây dựng phát triển thủy lợi nhỏ, thuỷ lợi nội đồng và tưới tiên tiến, tiết kiệm nước (Đối với nguồn vốn hỗ trợ trực tiếp, ngân sách địa phương và nguồn vốn hợp pháp khác của địa phương phân bổ dự toán cho UBND cấp xã thực hiện)

          1. Trình tự thực hiện:

          Bước 1: Tổ chức, cá nhân đề nghị hỗ trợ gửi hồ sơ đến UBND cấp xã để thực hiện xem xét thanh toán, giải ngân.

          Bước 2: Đối với hồ sơ chưa đầy đủ hợp lệ, UBND cấp xã đề nghị tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ hoặc từ chối thực hiện nếu hồ sơ không hợp lệ.

          Bước 3: Xem xét hồ sơ và trình phê duyệt UBND cấp xã thanh toán nguồn vốn hỗ trợ cho người đề nghị hỗ trợ trong thời gian 06 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.     

          2. Cách thức thực hiện

          3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

           a) Thành phần:

                 Đơn đề nghị hỗ trợ theo mẫu quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 77/2018/NĐ-CP ngày 16/5/2018;    

          - Hồ sơ được phê duyệt;

          - Biên bản nghiệm thu giai đoạn hoặc nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.

          b) Số lượng: 01 bộ

          4. Thời hạn giải quyết:  Trong thời hạn 06 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

          5. Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức, cá nhân

          6. Cơ quan giải quyết TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã.

          7. Kết quả thực hiện TTHC:  Phương án được phê duyệt

          8. Phí, lệ phí: Không

          9. Tên mẫu đơn, tờ khai: 

          10. Điều kiện thực hiện TTHC:

          - Đối với Hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình tích trữ nước:

 

          + Phù hợp với quy hoạch chung xây dựng xã

          + Đảm bảo cấp nước, tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp cho tối thiểu 3 thành viên của tổ chức thủy lợi cơ sở; được tất cả các thành viên hưởng lợi đồng thuận đóng góp phần kinh phí còn lại; tổ chức thủy lợi cơ sở tự quản lý, khai thác công trình sau đầu tư.

          - Hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước:

          + Đối với cá nhân: Quy mô khu tưới phải đạt từ 0,3 ha trở lên; riêng khu vực miền núi từ 0,1 ha trở lên; việc hỗ trợ cho cá nhân được thông qua tổ chức thủy lợi cơ sở.

          + Đối với tổ chức thủy lợi cơ sở: Quy mô khu tưới phải đạt từ 02 ha trở lên; riêng khu vực miền núi từ 01 ha trở lên và phải có hợp đồng liên kết với hộ gia đình hoặc cá nhân trực tiếp sản xuất;

          + Hệ thống tưới tiên tiến, tiết kiệm nước tưới phục vụ các loại cây trồng là cây trồng chủ lực của quốc gia, địa phương, có lợi thế, phù hợp với nhu cầu thị trường và thích ứng với biến đổi khí hậu từng vùng, miền.

          11. Căn cứ pháp lý của TTHC

            Luật  08/2017/QH 14

          Nghị định số 77/2018/NĐ-CP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phụ lục

MẪU ĐƠN ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ
(Ban hành kèm theo Nghị định số 77/2018/NĐ-CP ngày 16 tháng 05 năm 2018 của Chính phủ)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

.........., ngày.........tháng........năm 20....

ĐƠN ĐỀ NGHỊ

Về việc hỗ trợ phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng, tưới tiên tiến, tiết kiệm nước

Kính gửi: Ủy ban nhân dân xã........

Tên tổ chức thủy lợi cơ sở/cá nhân: ................................................................

Địa chỉ:.......................................................................................................

Điện thoại: .................................................................................................

Đề nghị Ủy ban nhân dân xã.....hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình...... với các nội dung sau:

1. Tên công trình: ……………………………………………………………;

2. Chủ đầu tư:………..………………………………………………………;

3. Địa điểm xây dựng: …………………………………………………………;

4. Mục tiêu đầu tư……………..

5. Quy mô công trình: …………………………………………..;

- Diện tích phục vụ tưới:…………….ha.

- Diện tích đất xây dựng công trình:…........m2.

- Thông số kỹ thuật chủ yếu.

6. Số đối tượng được hưởng lợi từ công trình:..............................................hộ.

7. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng công trình:..............................................đồng.

Trong đó:

+ Kinh phí đề nghị nhà nước hỗ trợ:.........................................đồng, tương đương ...%

+ Kinh phí các đối tượng hưởng lợi đóng góp:..........................đồng.

+ Kinh phí huy động khác (nếu có): .........................................đồng.

Đề nghị Ủy ban nhân dân xã.....xem xét giải quyết./.

 

ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC/CÁ NHÂN ĐỀ NGHỊ
(Ký và ghi đầy đủ họ tên)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1. Trình tự thực hiện

           

          2. Cách thức thực hiện

           

          3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

           

          4. Thời hạn giải quyết: 

          5. Đối tượng thực hiện TTHC:

           

          6. Cơ quan giải quyết TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã.

          7. Kết quả thực hiện TTHC: 

          8. Phí, lệ phí: Không

          9. Tên mẫu đơn, tờ khai: 

           

          10. Điều kiện thực hiện TTHC:

           

          11. Căn cứ pháp lý của TTHC

Tin liên quan
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập