Hội nghị tổng kết hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn xã Tam Kim và Hoa Thám

 Ngày 26/1, tại huyện Nguyễn Bình, đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho 100 hộ dân trên địa bàn xã Tam Kim và xã Hoa Thám từ nguồn kinh phí của Bộ quốc phòng

anh tin bai

Ảnh toàn cảnh Hội nghị

Sau gần một năm thực hiện chương trình, với nguồn lực hỗ trợ từ Bộ quốc phòng, Quân  khu I tổng số tiền 4,5 tỷ đồng, hỗ trợ cho 100 hộ gia đình nghèo và cận nghèo tại 2 xã Tam Kim, Hoa Thám (mỗi hộ được hỗ trợ 45 triệu đồng). Ngay từ những ngày đầu thực hiện chương trình, các xã đã thành lập Ban tổ chức xóa nhà tạm, nhà dột nát cấp xã triển khai tuyên truyền đến các hộ dân trên địa bàn, nắm bắt nhu cầu làm mới, sửa chữa nhà đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các xóm và được nhân dân trong xóm bình xét, lập danh sách các hộ có nhu cầu làm mới, sửa chữa lên phương án triển khai thực hiện. Đến hết tháng 12/2023, 41 hộ gia đình của xã Tam Kim và 59 hộ của Hoa Thám đã thực hiện hoàn thành việc sửa chữa, làm mới nhà và nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, các hộ gia đình đã được nhận đầy đủ kinh phí hỗ trợ.

Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo đã giúp tạo niềm tin, động lực để người dân vươn lên thoát nghèo, làm giàu cho gia đình, thắt chặt mối liên hệ gắn bó mật thiết giữa quân và Nhân dân. Với tinh thần tương thân, tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau, khi được đón nhận tình cảm, sự quan tâm giúp đỡ của Bộ Quốc phòng, Quân khu I, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ cho hai xã Tam Kim và Hoa Thám. Từ các chính sách, nguồn vốn hỗ trợ đã từng bước giúp hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có điều kiện xây mới, sửa chữa nhà ở, góp phần thoát nghèo bền vững, cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội, củng cố an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

Sầm Giáo

Trung tâm VHTT Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập