Nguyên Bình khai giảng năm học mới

Hòa chung trong không khí của cả nước toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9/2022 các trường học trên địa bàn huyện Nguyên Bình đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

 

 Năm học 2022 - 2023, toàn huyện có 54 trường học, trong đó có: 18 trường Mầm non; 16 trường Tiểu học; 15 trường Trung học cơ sở; 3 trường Trung học phổ thông cơ sở; 01 trường Dân tộc nội trú; 01 Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên. Toàn huyện có trên 940 cán bộ giáo viên, nhân viên và hơn 9.900 học sinh tham gia học tập. Chuẩn bị cho năm học mới, tất cả các cấp học trên địa bàn huyện đã hoàn thành tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, tổ chức tập huấn, học tập chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, sửa chữa trường lớp học, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho năm học mới.

Để đạt được kết quả cao trong năm học mới 2022 – 2023, Ngành giáo dục huyện Nguyên Bình tiếp tục triển khai  tốt một số nhiệm vụ như: Thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ quản lý giáo dục;  Tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý giáo viên nhân viên các cấp học; Tiếp tục triển khai thực hiện đề án dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân theo chỉ đạo của Sở giáo dục và đào tạo;  Đẩy mạnh tin học hóa trong công tác quản lý, tiếp tục sử dụng có hiệu quả hệ thống quản lý văn bản đến tất cả các đơn vị trực thuộc; Huy động các nguồn lực cùng cố và Cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục, hiện nay tỷ lệ phòng học kiên cố của huyện đạt trên 98%. Toàn huyện có 14 trường học đạt chuẩn Quốc gia. Năm học mới này huyện Nguyên Bình tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; rà soát đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học, đưa chất lượng giáo dục và đào tạo huyện nhà ngày càng nâng cao.

Tại buổi lễ khai giảng Hội cha mẹ học sinh phối hợp với Trường THPT Nguyên Bình, đã trao 17 xuất học bổng cho 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn./.

 

Sầm Giáo - Dương Lành

Trung tâm VHTT Nguyên Bình

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập