Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Nông Thị Hà thăm, hỗ trợ gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong cơn bão số 3 tại huyện Nguyên Bình

Tại huyện Nguyên Bình, chiều 12/9, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc (UBDT) do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Thị Hà làm Trưởng đoàn cùng với lãnh đạo huyện Nguyên Bình đã đến thăm, động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát với Nhân dân huyện Nguyên Bình bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão YAGI).

Đoàn công tác ân cần thăm hỏi thân nhân các  gia đình có người thiệt mạng và trao tiền hỗ trợ

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đoàn công tác đã thăm, hỗ trợ thân nhân các gia đình có người bị thiệt mạng tại trụ sở xã Yên Lạc, đến điểm sạt lở và hỗ trợ thân nhân các gia đình có người thiệt mạng tại xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình. 

Tại đây, Đoàn công tác đã trao 20 phần hỗ trợ bằng tiền mặt (trị giá 5 triệu đồng/người chết), cùng với nhu yếu phẩm mỳ tôm, nước uống, thuốc chữa bệnh…; trao tặng lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Ca Thành 10 triệu đồng; trao tặng bà con Nhân dân tại điểm ở tạm xóm Lũng Luông, xã Vũ Nông 10 triệu đồng.

anh tin bai

Đoàn cũng đã đi thăm, viếng 3 tại gia đình có 4 người thiệt mạng tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình.

Tại các nơi đến, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Thị Hà đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những mất mát to lớn với các gia đình có người thiệt mạng và bày tỏ mong muốn, đồng bào khắc phục khó khăn, nén nỗi đau thương thành hành động cụ thể, chung tay khắc phục hậu quả mưa bão, sớm tổ chức khôi phục lại sản xuất, ổn định cuộc sống. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn nỗ lực cao hơn nữa trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, xoa dịu nỗi đau mất nhà cửa, mất người thân của Nhân dân huyện Nguyên Bình.

Những phần quà do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Thị Hà trao cho Nhân dân các xã thuộc huyện Nguyên Bình thể hiện rõ đạo lý truyền thống “lá lành đùm lá rách”; “bầu ơi thương lấy bí cùng”, đồng thời là tình cảm, là trách nhiệm của cơ quan công tác dân tộc trước những khó khăn của đồng bào, sau ảnh hưởng của thiên tai.

Sầm Giáo

Trung tâm VHTT Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập