Tổ chức Hội thi Truyền thông xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới

Trong hai ngày 20 và 21/8,  Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nguyên Bình đã tổ chức Hội thi “Mô hình truyền thông sáng tạo, hiệu quả trong xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới” năm 2024.

anh tin bai

 Lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Tham gia Hội thi có 85 thí sinh của 17 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, là thành viên Tổ truyền thông cộng đồng tại các xóm, tổ dân phố. Đội thi thực hiện 02 phần thi chào hỏi và tiểu phẩm, với các nội dung xoay quanh xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng.

Hội thi là một trong những nội dung quan trọng của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

Một số hình ảnh tại Hội thi

anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hội thi là dịp để các tổ truyền thông được gặp gỡ, giao lưu trao đổi những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, khuôn mẫu giới, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi. Đồng thời, tạo sức lan tỏa và đồng bộ trong xây dựng thành lập các mô hình truyền thông trong công tác tuyên truyền, vận động, từ đó xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ban tổ chức đã trao giải cho các đội thi

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Tam Kim ; trao hai giải Nhì cho đội thị trấn Nguyên Bình, xã Vũ Minh ; trao giải Ba cho đội xã Vũ Nông, Quang Thành, Phan Thanh;  giải Khuyến khích được trao cho các đội. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao các giải phụ cho các đội có phần thi chào hỏi xuất sắc nhất, phần thi tiểu phẩm xuất sắc nhất, diễn viên thể hiện ấn tượng nhất.

 

 

Sầm Giáo

Trung tâm VHTT Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập