Nguyên Bình mở thêm cơ sở điều trị Methadone

Ngày 8/8/2024, tại Bệnh viện Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình đã tổ chức tiếp nhận bệnh nhân đến điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Đây là cơ sở điều trị Methadone thứ 2 trên địa bàn huyện, phục vụ các bệnh nhân khu vực thị  trấn Tĩnh Túc và các xã Mai Long, Phan Thanh, Ca Thành, Vũ Nông, Yên Lạc.

Chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone được đánh giá là một liệu pháp lâu dài, sử dụng bằng đường uống, có kiểm soát, giá thành rẻ, giúp người nghiện giảm cảm giác thèm ma túy, tần suất sử dụng các chất dạng thuốc phiện. Hiện nay khu vực thị trấn Tĩnh Túc có 33 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 22 người đã đăng ký điều trị nghiện bằng thuốc Methadone. Các đối tượng này đang điều trị nghiện bằng thuốc Methadone tại Trung tâm Y tế huyện.

anh tin bai
anh tin bai

Bệnh nhân uống thuốc tại cơ sở điều trị nghiện bằng Methadone Bệnh viện Tĩnh Túc

 Cơ sở điều trị Methadone tại Bệnh Tĩnh Túc ra đời, tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí đi lại cho bệnh nhân trên địa bàn thị trấn và các xãlân cận tham gia uống thuốc. Đây là việc làm mang tính nhân văn đem lại niềm vui và hy vọng mới cho những người không may bị nghiện cùng gia đình họ. Hơn nữa, việc điều trị Methadone sẽ làm giảm lây nhiễm HIV, cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người nghiện, hỗ trợ họ tái hòa nhập cộng đồng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngay trong ngày đầu tiếp nhận bệnh nhân, Cơ sở điều trị Methadone  Bệnh viện Tĩnh Túc đã tiến hành điều trị tiếp tục cho 15 bệnh nhân, chuyển từ Cơ sở điều trị Methadone Trung tâm Y tế huyện về và sẽ tăng số lượng bệnh nhân khởi liều và chuyển về điều trị trong thời gian tới./.

 

Sầm Giáo

Trung tâm VHTT Nguyên Bình

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập